Tencent có thể đang tìm kiếm số cổ phần lớn hơn trong Ubisoft

Tencent có thể đang tìm kiếm số cổ phần lớn hơn trong Ubisoft
Tạp chí Nhịp sống số - Tencent được cho là rất quan tâm đến việc mua thêm cổ phần lớn hơn của nhà phát hành trò chơi Ubisoft.

Theo Reuters, công ty trò chơi lớn nhất Trung Quốc, hiện đã sở hữu 5% cổ phần của nhà phát hành Assassin's Creed, đang tìm kiếm mức cổ phần lớn hơn cho công ty tại Ubisoft. Tencent hiện đã liên hệ với gia đình Guillemot, những người sáng lập của Ubisoft tại Pháp, bày tỏ sự quan tâm đến việc gia tăng số cổ phần.

Tuy nhiên, Reuters lưu ý rằng không rõ Tencent muốn mua thêm bao nhiêu cổ phần của công ty. Ubisoft hiện được định giá 5,3 tỉ USD.

Gia đình Guillemot, trong đó có cả CEO Yves, sở hữu 15% công ty. Một số nguồn tin đã nói với Reuters rằng đây là một phần của Ubisoft mà Tencent đang tìm cách mua lại.

Hiện tại cả Tencent và Ubisoft đều không đưa ra bình luận về báo cáo của Reuters.

Trong một cuộc gọi tài chính vào tháng trước, Ubisoft thông báo rằng họ đã ngừng phát triển Ghost Recon Frontline, Splinter Cell VR và hai trò chơi không được thông báo trước. Ubisoft cũng được cho là đã trì hoãn trò chơi Assassin’s Creed tiếp theo đến mùa xuân năm 2023.

Mặc dù không được công bố chính thức, Bloomberg đã báo cáo vào tháng 2 rằng Ubisoft đang có kế hoạch phát hành một trò chơi Assassin’s Creed có quy mô nhỏ hơn trong năm nay hoặc năm 2023.

Cũng trong cuộc gọi tài chính của công ty, Ubisoft cho biết họ đã trì hoãn Avatar: Frontiers of Pandora và “một trò chơi cao cấp nhỏ hơn không được báo trước” sang năm tài chính tiếp theo bắt đầu vào tháng 4/2023. Trò chơi nhỏ hơn được bến đến với tên gọi Rift, với cửa sổ phát hành bị dời lại từ tháng 2 sang tháng 5/2023.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.