Tesla nguy cơ bị khách hàng khởi kiện

Tesla nguy cơ bị khách hàng khởi kiện
Tạp chí Nhịp sống số - Các khách hàng sở hữu Model 3 do Tesla sản xuất tại Trung Quốc cho biết sẽ khởi kiện vì công ty thay thế loại chip mới bằng chip cũ.

Người mua lô xe Model 3 do nhà máy của Tesla tại Thượng Hải sản xuất cho biết sẽ đưa Tesla ra tòa với cáo buộc hãng đã sử dụng chip điều khiển thế hệ cũ trên mẫu xe này trong khi quảng cáo là chip thế hệ mới mà không báo trước với khách hàng.

Vụ việc nổi lên vào tuần trước sau khi hàng chục chủ sở hữu Tesla Trung Quốc phát hiện thông tin được in trên nhãn dán của bộ điều khiển những chiếc xe mới không khớp với bảng thông tin của Model 3. Hóa ra những chiếc xe của họ đang sử dụng thế hệ chip điều khiển cũ.

Con chip mới nhanh hơn 21 lần so với phiên bản trước trong xử lý đồ họa, theo một bài báo được công bố trên WeChat chính thức của Tesla vào tháng 4 năm ngoái. Công ty tuyên bố rằng tất cả các xe Tesla được sản xuất sau tháng 4 sẽ được lắp đặt chip mới.

Phát hiện này gây ra sự phẫn nộ trên diện rộng của các chủ sở hữu Tesla và người dùng internet Trung Quốc. Một số người buộc tội Tesla "lừa dối người tiêu dùng", trong khi những người khác kêu gọi tẩy chay công ty Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra trên Weibo, Tesla giải thích rằng việc hạ cấp chip tự động là do sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng của nhà máy vì sự bùng phát của Covid-19. Họ cho biết sẽ cung cấp các bản nâng cấp miễn phí từ các chip cũ sau khi khả năng sản xuất phục hồi.

Telsa khẳng định điều đó không có nghĩa là đánh lừa khách hàng và sẽ hoàn thành việc giao hàng ngay khi có thể. Tesla cho biết "hầu như không có sự khác biệt" trong trải nghiệm lái xe và sự an toàn cho Model 3 tiêu chuẩn.

Bất chấp lời xin lỗi của Tesla, nhiều chủ sở hữu cho biết họ dự định yêu cầu hãng bồi thường gấp ba trong một vụ kiện pháp lý với Tesla nếu Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc không giải quyết khiếu nại của họ.

Tesla bắt đầu phân phối lô xe điện Model 3 đầu tiên được sản xuất tại Shanghai Gigafactory trị giá 2 tỷ USD hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Các nhà phân tích đã đặt nhiều hy vọng vào doanh số bán của các loại xe sản xuất tại Trung Quốc, đặc biệt là sau khi Tesla giảm 9% giá của mẫu xe này trong mùa mua sắm trước Tết Nguyên đán.

Có thể bạn quan tâm