Tetra Pak khánh thành nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng tại Bình Dương

Tetra Pak khánh thành nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng tại Bình Dương
Tạp chí Nhịp sống số - Đây được coi là nhà máy sản xuất vật liệu hộp giấy đầu tiên của Việt Nam, mở ra một trung tâm sản xuất lớn có quy mô khu vực, đại diện Tetra Pak cho biết.

 Bình Dương, Tetra Pak, hộp giấy, hộp giấy tiệt trùng,

Theo Tetra Pak, công trình có giá trị lên đến 120 triệu euro, chuyên sản xuất các hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand.

Nhà máy tại Bình Dương có công suất có thể mở rộng lên đến 20 tỉ hộp giấy mỗi năm. Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sản xuất các dòng hộp giấy đang phổ biến tại Việt Nam là Tetra Brik Aseptic và Tetra Fino, và dự kiến sẽ mở rộng thêm nhiều loại hộp giấy khác trong tương lai.

Đặc biệt, Tetra Pak Bình Dương là một trong những nhà máy công nghiệp đầu tiên ở Việt Nam áp dụng những tiêu chuẩn về môi trường mới nhất và khắt khe nhất nhằm đáp ứng các yêu cầu của chứng nhận LEED Vàng – phiên bản 4 được công nhận toàn cầu.

 Bình Dương, Tetra Pak, hộp giấy, hộp giấy tiệt trùng,

Với nhiều biện pháp khác nhau như áp dụng hệ thống kiểm soát năng lượng và các thiết bị tái chế nước, nhà máy mới có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng cho các trang thiết bị lên tới 36% và tái sử dụng hơn 21 triệu lít nước mỗi năm. Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất và nhà kho được lắp hệ thống điều hoà không khí nhằm bảo đảm chất lượng tốt nhất cho hộp giấy.

Nhà máy cũng triển khai tất cả các chứng nhận quan trọng về chất lượng, môi trường và an toàn, bao gồm ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001 cũng như nhiều tiêu chuẩn quốc tế khác.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tetra Pak cho biết: “Việc đầu tư vào nhà máy mới là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết dài hạn của chúng tôi tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, tạo cơ hội việc làm và thúc đẩy công nghiệp địa phương. Nhà máy mới không chỉ là sự đầu tư về mặt tài chính mà còn rút ngắn khoảng cách địa lý tới khách hàng nhằm phục vụ nhanh hơn, tốt hơn, linh hoạt hơn và hiệu quả hơn”.

Hiện, thị trường thực phẩm dạng lỏng tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 6% trong 3 năm vừa qua và được dự đoán tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tương tự trong 3 năm tới, so với tỷ lệ 4%/năm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và 3%/năm trên toàn cầu.

 

Có thể bạn quan tâm