Thái Lan ban hành các quy định quản lý về IoT

Thái Lan ban hành các quy định quản lý về IoT
Tạp chí Nhịp sống số - Ủy ban Viễn thông và Phát thanh Truyền hình Quốc Gia Thái Lan (NBTC) dự kiến sẽ đưa ra một loạt các quy định chi phối Internet of Things vào năm tới, trước khi mạng 5G được thương mại hóa.

Thuật ngữ Internet of things (IoT) những năm gần đây xuất hiện khá nhiều và thu hút không ít sự quan tâm chú ý của thế giới công nghệ. Đây được coi là xu hướng đang được các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ quan tâm và đầu tư nghiên cứu. Sự bùng nổ của IoT trong tương lai sẽ có tác động mãnh mẽ tới cuộc sống, công việc và xã hội loài người. Theo Gartner, dự kiến đến năm 2020 thế giới sẽ có trên 20 tỷ thiết bị sử dụng IoT, là thị trường tỷ đô màu mỡ. Do đó, các quy định quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này là điều cần thiết mà nhiều quốc gia cần phải nghĩ tới.

Theo Bangkok Post đưa tin, đầu năm nay, cơ quan quản lý đã thành lập ủy ban để soạn thảo khung pháp lý về IoT và các thiết bị kết nối. Ủy ban này đã liệt kê năm hạng mục gồm đánh số và nhận dạng, phổ và các tiêu chuẩn kỹ thuật, quyền truy cập và sự cạnh tranh, bảo mật và quyền riêng tư, cũng như thu thập dữ liệu và khả năng tương tác.

NBTC gần đây đã phê duyệt việc sử dụng các thiết bị IoT trong dải phổ 400 MHz, đặc biệt cho kết nối đồng hồ thông minh.

Về việc đánh số, NBTC gần đây đã đồng ý về mặt nguyên tắc sử dụng một chương trình đánh số gồm 15 chữ số, phù hợp với các tiêu chuẩn do ITU phát triển.
Các quy định về việc đánh số và nhận dạng sẽ bao gồm phí đánh số, đăng ký sử dụng và các vấn đề liên quan khác.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.