Thanh bình những vòng quay quanh "Tây hồ danh thắng"

Thanh bình những vòng quay quanh
Tạp chí Nhịp sống số - Đi qua những ngày mưa để yêu thêm ngày nắng. Những người yêu Hà Nội, yêu Hồ Tây và thú vui đạp xe đó đây vẫn ấp ủ tình yêu ấy, chờ ngày "cơn bão" Covid-19 đi qua để lại cùng thực hiện những chuyến đi "quay đều, quay đều" quanh danh thắng dấu yêu này.

Đã thành lệ, từ vài năm trở lại đây, quanh hồ Tây đã hình thành dịch vụ cho thuê xe đạp. Ban đầu, dịch vụ này chủ yếu dành cho khách nước ngoài và một số du khách tỉnh ngoài về Hà Nội, sau đã lan thành thú vui của giới trẻ... Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 hoành hành, những người dân "bản địa" trở thành đối tượng khách hàng chủ yếu của các cửa hàng cho thuê xe. 

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại xung quanh khu vực Hồ Tây, có khoảng 5 địa chỉ cho thuê xe đạp có mức giá từ 40.000-50.000 VNĐ cho 3 tiếng đồng hồ sử dụng dịch vụ. 

Những cửa hàng cho thuê xe đạp nằm rải rác quanh Hồ Tây, ngay trên những con phố Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, Quảng An…

Theo thành viên của các "đội" đạp xe Hồ Tây, phong trào này khởi nguồn từ các cua-rơ không chuyên, những người yêu thích bộ môn xe đạp như một cách rèn luyện sức khỏe. Đạp xe giúp họ tăng độ dẻo dai bền chắc của cơ bắp, cơ thể thêm linh hoạt và tinh thần phấn chấn; cải thiện tuần hoàn, hô hấp đồng thời phòng ngừa các chứng bệnh do lối sống tĩnh tại của cuộc sống hiện đại như: thừa cân, xương khớp…

Anh Trần Hiếu (Công tác tại Đài TH Việt Nam) cho biết, đạp xe hàng ngày là cách rèn luyện thân thể tích cực và không bị nhàm chán (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bên cạnh đó, việc sinh hoạt theo đội nhóm giúp gia tăng các kết nối con người, giúp mọi người có được nếp luyện tập đều hơn. Với các bạn trẻ, đó là cơ hội giao lưu, dạo chơi và chia sẻ những kiến thức, thú vui cá nhân khác... 

Chị Nguyễn Mai Phương - nhân viên PR của một công ty công nghệ tại Hà Nội - cho biết: "Mình thường đạp xe vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ, khi có "kèo" với bạn bè. Không có một tuyến đường cố định mà sẽ tùy hứng, nhưng điểm đến yêu thích vẫn là Hồ Tây, vì nơi đây mang lại cho mình cảm giác mùa nào cũng có phong vị riêng, bình minh hay hoàng hôn đều đẹp...

Sự gia tăng về số lượng người đi xe đạp đã tạo nên những hội nhóm, câu lạc bộ trên khắp khu vực quanh Hồ Tây. Chị Hằng, 22 tuổi, thành viên của một nhóm chạy xe đạp đã có thói quen đạp xe từ khi còn là sinh viên, do nơi ở rất gần hồ nên đã tích cực tham gia, kể cả khi nắng hay mưa việc đạp xe đã trở thành 1 sở thích kết nối chị và những người bạn trong nhóm. 

Sự gia tăng về số lượng người đi xe đạp đã tạo nên những hội nhóm, câu lạc bộ trên khắp khu vực quanh Hồ Tây, Chị Hằng, 22 tuổi, thành viên của một nhóm chạy xe đạp đã có thói quen đạp xe từ khi còn là sinh viên, do nơi ở rất gần hồ nên đã tích cực tham gia, kể cả khi nắng hay mưa việc đạp xe đã trở thành 1 sở thích kết nối chị và những người bạn trong nhóm. 

Cùng đó, nhận thấy nhu cầu của giới trẻ và các du khách ngày một nhiều, các chủ cửa hàng đã đầu tư nâng cấp xe cho thuê cũng như chất lượng dịch vụ để đáp ứng đầy đủ cũng như gia tăng sức cạnh tranh. Những chiếc xe đạp với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng đối tượng. 

Theo bạn Hoàng Anh (ngụ tại Mã Mây, Hà Nội) thì đây là dịch vụ “ngon, bổ, rẻ" cho những người không đạp xe thường xuyên mà chỉ coi đây như thú vui khi rảnh. 

"Thay vì mua một chiếc xe trên dưới 10 triệu đồng mới tạm coi là "đi được" thì xe thuê có cái tiện lợi hơn cho người trẻ: Kiểu dáng phong phú, màu sắc tươi tắn, có thể đổi xe liên tục... mà giá lại vừa tầm tiền. Rảnh thì chạy xe quanh Hồ Tây hoặc "khám phá" những công trình đặc sắc xung quanh, như các làng cổ, chùa xưa..., đi chợ hoa, mua cây cảnh vừa vui vừa mở mang hiểu biết", Hoàng Anh nói. 

Những ngày này, các con đường Hà Nội đều thưa vắng hơn bình thường, Hồ Tây cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng những người yêu mến nơi này cũng như gắn bó với bộ môn đi xe đạp đều tin rằng, rồi Thủ đô cùng cả nước sẽ vững vàng vượt qua đại dịch để khôi phục đời sống kinh tế xã hội... 

Và mỗi sớm, mỗi chiều, sẽ lại có những tiếng cười rộn rã trên cung đường "quay đều quay đều" quen thuộc của Hà Nội.    

Có thể bạn quan tâm