Thấy gì từ kỷ lục lượng người dùng Shopee Mall tăng gấp 17 lần?

Tạp chí Nhịp sống số - Sàn TMĐT Shopee mới đây công bố số liệu sau chương trình Siêu sale 10.10, với con số ấn tượng về lượng người dùng Shopee Mall tăng gấp 17 lần so với trước đó

Theo đó, trong khuôn khổ sự kiện “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”, Shopee ghi nhận số lượng người dùng Shopee Mall vào ngày 10.10 đã tăng gấp 17 lần so với ngày thường, cho thấy xu hướng tìm kiếm các sản phẩm được bảo chứng về chất lượng, nguồn gốc... ngày một tăng trong cộng đồng mua sắm.

Người dùng tin tưởng hơn vào Shopee Mall

Trong ngày 10.10, Shopee ghi nhận số lượng người dùng Shopee Mall tăng mạnh so với ngày thường. Đáng chú ý, trong số này có hơn 50% số người đến từ khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ, cho thấy mức độ phủ sóng ngày càng rộng của mô hình gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT. 

Các gian hàng chính hãng Shopee Mall đang nhận được sự tín nhiệm hơn từ phía người mua hàng trên sàn TMĐT này. 

Bên cạnh các thành phố lớn, Đồng Nai, Bình Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh là 5 khu vực mua hàng Shopee Mall nhiều nhất trong ngày 10.10 tính theo số lượng đơn hàng.

Các ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee Mall lần lượt là sản phẩm chăm sóc da mặt, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cơ thể, phụ kiện & trang sức, sản phẩm giặt giũ & chăm sóc nhà cửa.

Theo thống kê: 5 thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee Mall lần lượt là Unilever, L’Oréal Paris, Samsung, Bobby, Vinamilk. 

Người dùng Shopee được hoàn đến 5 tỷ xu khi tham gia mua sắm trong dịp 10.10, nổi bật có chương trình Hoàn xu thành viên dành cho các hạng Bạc, Vàng, Kim Cương sở hữu đơn hàng mua từ Shopee Mall, cho phép hoàn tối đa đến 2 triệu đồng/người.

Cùng đó, có hơn 45.000 khách hàng đã đăng ký thành công chương trình Khách hàng thân thiết trên Shopee Mall, Shopee Premium và tận dụng tính năng mua sắm tích điểm để đổi lại voucher, quà tặng.

Đáng chú ý, người dùng Shopee thành công tiết kiệm gần 1.900 tỷ đồng nhờ tận dụng tối đa các chương trình ưu đãi giảm giá, hoàn xu và freeship từ sàn, người bán, nhãn hàng cùng các đối tác thanh toán của Shopee.

Mua hàng cao cấp qua sàn TMĐT bắt đầu trở thành xu thế

Ở phân khúc hàng cao cấp chính hãng, vào ngày 10.10, Shopee Premium cũng ghi nhận lượng đơn hàng bán ra tăng mạnh gấp 22 lần so với ngày thường. Trong đó, số lượng người dùng lần đầu tiên mua sắm từ Shopee Premium tăng gấp 13 lần.

Theo đại diện Shopee, đến 10.10, Shopee Premium đã chào đón thêm nhiều thương hiệu mới như Coach, Montblanc, Estée Lauder, Lancôme,... để đáp ứng nhu cầu mua sắm phân khúc hàng cao cấp ngày càng tăng của người dùng Việt.

Có thể thấy, các thương hiệu chính hãng và cao cấp tiếp tục bắt nhịp xu hướng mua sắm giải trí vào dịp cuối năm, kết nối sâu rộng với tệp người dùng tiềm năng trên sàn. Theo đó, số lượng nhà bán hàng, thương hiệu thực hiện livestream và đăng tải nội dung video trong ngày 10.10 tăng gấp đôi so với ngày thường. Các nội dung mua sắm giải trí trên Shopee Live và Shopee Video thu về hơn 1.5 tỷ lượt xem xuyên suốt 10.10, đóng góp vào kết quả hơn 27 triệu sản phẩm bán ra qua hai tính năng này.

Ghi nhận xu hướng nổi bật về hành vi mua sắm hàng chính hãng trên Shopee Mall và Shopee Premium, Shopee cũng khẳng định 2 công cụ Shopee Live và Shopee Video tiếp tục dẫn đầu nhờ đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm giải trí của người dùng và hỗ trợ người bán, nhãn hàng gia tăng doanh số.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.