Thêm công cụ giúp marketer Việt Nam giảm chi phí triển khai truyền thông

Thêm công cụ giúp marketer Việt Nam giảm chi phí triển khai truyền thông
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, công cụ hỗ trợ hoạt động marketing BowNow đã có phiên bản cho thị trường Việt Nam.

Công cụ marketing Automation BowNow gồm 5 tính năng chính: Tra soát thông tin khách hàng đã truy cập website của doanh nghiệp; Tra soát trang và nội dung mà khách hàng quan tâm; Phân loại khách hàng theo ngành nghề, quy mô công ty và lịch sử duyệt web; Kiểm tra thông tin người mở email và truy cập đường link; Quản lý và phân tích chiến lược marketing.

Thế mạnh của công cụ này là hỗ trợ trích xuất “hot lead” (khách hàng tiềm năng có khả năng cao nhất để trở thành khách hàng hiện thực) nhanh chóng và hiệu quả, giúp các doanh nghiệp có thể bắt đầu hoạt động marketing từ danh sách khách hàng tiềm năng sẵn có mà không cần phải bổ sung nhân sự hay cải thiện website.

Với tiêu chí “Giao diện đơn giản – Tiết kiệm chi phí”, BowNow tập trung vào những tính năng dành cho doanh nghiệp B2B nên không mất nhiều thời gian để làm quen với công cụ và tiết kiệm chi phí cài đặt ban đầu. Ngoài doanh nghiệp B2B BowNow còn phù hợp với doanh nghiệp B2C có giá trị thương mại cao, phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực như sản xuất, xây dựng, bất động sản, kiến trúc, y tế…

Theo số liệu thống kê, công cụ này có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng các cuộc đàm phán kinh doanh lên đến 4,5 lần; tăng giá trị đơn hàng lên 47% và giảm 33% chi phí marketing. BowNow được kỳ vọng có thể góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt cũng như hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam mở rộng thị trường.

Xu thế số hoá marketing đã có mặt tại những quốc gia tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản và châu  u từ hàng chục năm trước. Dưới tác động của đại dịch Covid-19, xu thế này vẫn tiếp tục lan rộng ra toàn thế giới, tạo cơ sở để công cụ marketing automation ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.

Tại Việt Nam, chính phủ cũng đang ra sức thúc đẩy tiến trình số hoá của doanh nghiệp quốc nội thông qua các chính sách ưu đãi dành cho ngành công nghệ thông tin và truyền thông. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp cận với nền tảng công nghệ tiên tiến trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.