Thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam đối mặt nhiều thách thức

Tạp chí Nhịp sống số - Thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam có tiềm năng trong khu vực nhờ cơ sở hạ tầng thuận lợi và sự sẵn sàng của người dùng trên thị trường. Tuy nhiên, các hãng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức.

Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với ngành hàng giao đồ ăn trực tuyến so với các nước khác trong khu vực với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, cơ sở hạ tầng thuận lợi, cùng sự sẵn sàng của người dùng.

Theo báo cáo mới nhất về thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở các thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á của Momentum Works, tổng chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 tại các nước trong khu vực này lên đến 16,3 tỷ USD, tăng 5% sau hai năm bùng nổ giao hàng do Covid-19.

giao đồ ăn trực tuyến baemin

Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến Baemin ghi nhận tăng trưởng tại Việt Nam

Mức tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi các thị trường Philippines, Malaysia và Việt Nam. Theo đó, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Philippines tăng 0,8 tỷ USD; Malaysia tăng 0,6 tỷ USD và Việt Nam tăng 0,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, cùng với áp lực gia tăng về khả năng sinh lời từ các nhà đầu tư, những ứng dụng giao thức ăn trực tuyến đang tiếp tục cắt giảm các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ đối với dịch vụ giao đồ ăn, đồng thời đẩy mạnh sức cạnh tranh dựa trên chất lượng dịch vụ và các yếu tố khác biệt.

Theo ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN, sự phát triển gần đây của thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam không hề mới lạ, khi thị trường này có thể đáp ứng được những xu hướng tiêu dùng hiện đại của khách hàng, đó là chú trọng vào sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, vị này cũng cho rằng các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đang phải đối mặt với nhiều thách thức. “Các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với những thách thức đáng kể, mà trong đó việc chuyển dịch định hướng từ thu hút khách hàng, cạnh tranh khuyến mãi sang sinh lời và phát triển bền vững là chủ đề trọng tâm”, ông Jinwoo Song nói.

Ông Jinwoo Song cho rằng vai trò then chốt của việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa ứng dụng và đối tác nhà hàng. “Để phát triển bền vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như Việt Nam, bên cạnh việc tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dùng, cải thiện đời sống của đối tác tài xế, thì quan hệ hợp tác cùng đối tác nhà hàng cần được đầu tư và chăm sóc kỹ lưỡng với đa dạng các hoạt động gắn kết”.

Đây cũng là lý do Baemin hướng đến các hoạt động xây dựng cộng đồng vững mạnh giữa các đối tác và giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh đường dài. Chẳng hạn, sáng kiến Bách hóa BAEMIN được ra mắt trong tháng 2 vừa qua đã được các đối tác nhà hàng đón nhận nhiệt tình. CEO hãng giao đồ ăn trực tuyến này cũng cho biết, đây là gian hàng trong ứng dụng giúp cung cấp những dòng sản phẩm bao bì tái chế an toàn với giá thành ưu đãi.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.