Thị trường tiền ảo giảm mạnh, nhà đầu tư hoảng loạn

Thị trường tiền ảo giảm mạnh, nhà đầu tư hoảng loạn
Tạp chí Nhịp sống số - Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã giảm hơn 4,48%. Đồng thời, hàng loạt các đồng tiền số khác cũng đồng loạt sụt giảm, đặc biệt là các đồng tiền nằm trong top 10.

Theo con số từ Coindesk, Bitcoin đã mất 4,48% tổng giá trị so với phiên giao dịch trước. Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash, Bitcoin Gold cũng nối gót tụt giảm lần lượt 9,55% và 10,44%. Cùng chung xu thế của đồng Bitcoin các đồng tiền ảo khác cũng đồng loạt sụt giảm. Cụ thể, đồng ethereum giảm 9,03% xuống dưới mức 596 USD, đồng ripple giảm 6,44% còn 0,615 USD.

Sự điều chỉnh gần đây của thị trường tiền điện tử có thể là do ba yếu tố chính: người được ủy quyền quỹ Mt. Gox bán tháo vào đầu tháng, chính sách thuế Bitfinex và vụ bê bối liên quan đến hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hàn Quốc UPbit cùng Bithumb.

Ba yếu tố này đã khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường tiền điện tử trong ngắn hạn. Vì lí do yêu cầu người dùng cung cấp ID thuế và thông tin cá nhân, Bitfinex đã khiến các nhà đầu tư quy mô lớn trở nên sợ hãi về sự can thiệp của chính phủ và quyết định rút một khoản tiền lớn ra khỏi sàn giao dịch này.

Có thể bạn quan tâm