Thị trường TMĐT: Vẫn luôn có chỗ cho người “đến sau”

Thị trường TMĐT: Vẫn luôn có chỗ cho người “đến sau”
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà nhà online, người người bán hàng, việc mua sắm qua thiết bị di động gia tăng… liệu bạn có cơ hội thành công khi là “người đến sau” trong một thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mãnh liệt như vậy? Cần làm gì để cạnh tranh, để chuyên nghiệp hơn và hoàn thiện dịch vụ mỗi ngày?

Xu hướng “di động hóa” trong TMĐT

 thương mại điện tử, thanh toán điện tử, Tên miền, tên miền .com, Nhận diện trực tuyến, Verisigne,

Internet và thiết bị điện tử đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt đối với nhóm trong độ tuổi 25-34. Hơn 40% trong tổng số 92 triệu dân của Việt Nam sử dụng Internet và 58% trong số này đã từng tham gia mua hàng trực tuyến. Đây là những thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2015 (VEPF) diễn ra tháng 12/2015 tại Hà Nội. Tại sự kiện này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhận định: xu hướng người tiêu dùng Việt trong 5 năm tới sẽ thay đổi sâu sắc nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin (CNTT).

“Các phương thức thương mại hiện đại như mua hàng trực tuyến hoặc mua hàng trên các thiết bị di động thông minh đang nổi lên như một xu hướng mới đối với người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam nằm trong khu vực có mức độ tăng trưởng về smartphone cao nhất toàn cầu hiện nay. Vì vậy, xu hướng này được dự đoán tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới”, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

Tương tự, câu chuyện thời sự của các chuyên gia về internet và

 thương mại điện tử, thanh toán điện tử, Tên miền, tên miền .com, Nhận diện trực tuyến, Verisigne,

Ông Nguyễn Văn Học - Giám đốc Chi nhánh Phía Nam, Công ty P.A Việt Nam chia sẻ về vai trò của tên miền .com với việc xây dựng hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp 

Đồng tình với quan điểm này, từ góc độ của một nhà đăng ký tên miền và cung cấp dịch vụ lưu trữ website uy tín tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Học - Giám đốc Chi nhánh Phía Nam, Công ty P.A Việt Nam cho biết: Để xây dựng một hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể vươn xa ra thị trường quốc tế thì tên miền .com chính là lựa chọn phù hợp.

Cụ thể, ông Học phân tích: “Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website di động thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền thân thuộc và tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ tăng thêm được sự tín nhiệm của mình. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đó là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp”.

Có thể bạn quan tâm