Thị trường ứng dụng đi nhờ xe thêm khốc liệt

Thị trường ứng dụng đi nhờ xe thêm khốc liệt
Tạp chí Nhịp sống số - Việc bắt tay hợp tác giữa nhiều thương hiệu xe hơi danh tiếng, cùng sự hỗ trợ đắc lực của các ứng dụng đi nhờ xe đang là những điểm mới trên thị trường vận tải công cộng.

Đầu tiên và thỏa thuận hợp tác giữa Toyota Motor và

Uber, ứng dụng đi nhờ xe, thỏa thuận hợp tác, đầu tư xe ô tô

Sự hợp tác giữa Toyota-Uber và Volkswagen-Gett được cho là để "đối trọng" với General Motors khi mà 4 tháng trước, hãng này đã đầu tư 500 triệu USD vào Lyft, đối thủ của Uber tại Mỹ trong việc phát triển loại hình xe tự lái.

Tại Trung Quốc, gần đây, Apple cũng đã đổ 1 tỷ USD vào ứng dụng đi nhờ xe Didi Chuxing, trong việc khẳng định cam kết lâu dài tại thị trường.

Không dừng ở lĩnh vực xe dành cho khách hàng đầu cuối và doanh nghiệp, Ford Motor cũng cho biết đang tìm kiếm đối tác trong việc mở rộng thị trường đi nhờ xe đang phổ biến tại nhiều quốc gia.

Trong khi đó, Honda - Google - Qualcomm lại tiếp tục mang luôn cả hệ điều hành Android lên xe hơi, không chỉ là giải trí, mà còn là hàng loạt ứng dụng đi kèm, trong đó có cả những "Uber" tích hợp.

Thị trường ứng dụng đi nhờ xe chuyển biến tích cực, ngoài việc giúp cho người dùng có được phương tiện vận chuyển mức cước phù hợp, còn là cách để nhiều thương hiệu cạnh tranh giá trị cộng thêm như quảng cáo, giao hàng... Đó cũng chính là điều mà nhiều hãng hướng đến trong xu hướng công nghệ kết nối mạnh mẽ như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm