Thời gian trên mạng xã hội và ứng dụng tin nhắn tăng 394% trong năm 2016

Thời gian trên mạng xã hội và ứng dụng tin nhắn tăng 394% trong năm 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo Thực trạng Di động của hãng Flurry, thói quen sử dụng các ứng dụng di động và mạng xã hội trên nền tảng di động của người dùng trên toàn thế giới ngày một thể hiện rõ nét hơn khi mà thời gian cho thói quen này đã tăng gấp 4 lần trong năm 2016 vừa qua.

Thời gian trên mạng xã hội và ứng dụng tin nhắn tăng 4 lần trong năm 2016

Để có kết luận trên, Flurry đã theo dõi tình hình hoạt động của hơn 940.000 ứng dụng, được sử dụng bởi 2,1 tỉ thiết bị và 3,2 nghìn tỉ phiên truy cập.

Kết quả cụ thể như sau:

  • - Thời gian mà người dùng dành cho các mạng xã hội và ứng dụng tin nhắn miễn phí tăng 394% so với năm 2015
  • - Việc sử dụng các ứng dụng tính phí chỉ tăng 11%;
  • - Thời gian sử dụng ứng dụng tính phí tăng 69%

Điều này cho thấy người dùng ngày càng có xu hướng tiếp cận các ứng dụng miễn phí để tiết kiệm chi phí cho bản thân.

Theo Flurry, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho thời gian mà người dùng dành cho các mạng xã hội và ứng dụng di động tăng đột biến trong năm vừa qua. Trong đó, phải kể đến một số nguyên nhân cơ bản như:

  • - Số lượng ứng dụng được phát triển ngày càng nhiều và ngày càng thân thiện với người dùng;
  • - Ngoài các ứng dụng vui chơi, giải trí, nhiều ứng dụng được phát triển trong thời gian qua giúp người dùng phục vụ cho các nhu cầu chính đáng của bản thân như học tập nâng cao trình độ, tìm kiếm thông tin khi cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.