Thu hút khách hàng là thử thách lớn nhất của doanh nghiệp

Thu hút khách hàng là thử thách lớn nhất của doanh nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là kết quả một khảo sát do Facebook tiến hành, với sự hợp tác của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng thế giới.

Sự hợp tác này cho thấy giá trị của quan hệ đối tác Công - Tư trong việc tạo ra nguồn dữ liệu tổng hợp các chính sách liên quan một cách kịp thời nhất và có thể sử dụng trong quá trình ra quyết định ở tất cả các cấp.

Có thể thấy, các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của nền kinh tế. Họ đại diện hơn 90% các doanh nghiệp trên tất cả các nền kinh tế toàn cầu và cũng cấu thành phần lớn lượng việc làm toàn cầu. Việc có một nguồn thông tin đáng tin cậy và kịp thời về doanh nghiệp cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về xu hướng kinh tế, từ đó cung cấp những kiến thức sâu để giúp doanh nghiệp phát triển.

Trong khoảng thời gian của báo cáo (từ tháng 2 đến tháng 8/2016), các doanh nghiệp đã thể hiện triển vọng phát triển thực sự tích cực hơn về tương lai (trong 6 tháng tới) so với 6 tháng trước trước đó.

Các câu trả lời cũng đưa ra những cảm nhận tươi sáng hơn về tình hình hiện tại và tương lai của chính doanh nghiệp của họ so với những đối thủ trong ngành công nghiệp hay trong nền kinh tế nói chung. Bản nghiên cứu cũng tiết lộ rằng nếu doanh nghiệp càng tích cực về triển vọng phát triển, họ càng có xu hướng sử dụng các công cụ trực tuyến.

Một số kết quả đáng chú ý trong khảo sát: Hơn 70% doanh nghiệp đánh giá tích cực về tương lai của doanh nghiệp mình; gần 60% doanh nghiệp sẽ gia tang số lượng nhân viên trong 6 tháng tới;

Đặc biệt, thử thách được cho là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là thu hút khách hàng, sau đó là tăng doanh thu, duy trì khả năng sinh lời, phát triển các sản phẩm mới, và tuyển dụng nhân viên có kĩ năng.

Tại Việt Nam,

Facebook, dữ liệu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, dữ liệu doanh nghiệp, khảo sát doanh nghiệp, công cụ trực tuyến,

Tỷ lệ sử dụng công cụ trực tuyến của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khá cao

Facebook cho biết: Với hơn 60 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu, và đặt biệt là hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng Facebook để kết nối với khách hàng của họ, công ty cam kết cung cấp những nguồn dữ liệu mới trợ giúp cho những nhà hoạch định chính sách và giúp cho nền kinh tế tăng trưởng cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ học hỏi lẫn nhau để các doanh nghiệp và doanh nhân Việt có thể đi tắt đón đầu theo xu hướng phát triển kinh doanh trên nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Facebook, dữ liệu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, dữ liệu doanh nghiệp, khảo sát doanh nghiệp, công cụ trực tuyến,

Có đến 83% số doanh nghiệp trả lời cho rằng thử thách lớn nhất của họ là thu hút khách hàng

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám Đốc khối Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa – Thị trường mới nổi, Facebook - cho biết: "Để  thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số và di động, các doanh nghiệp cần hiểu rõ môi trường kinh tế hiện tại và tương lai nơi mà họ đang hoạt động. Facebook mang đến một "cửa sổ" đặc biệt, cho phép các doanh nghiệp nhỏ mới và lâu năm có thể nhìn được bản thân doanh nghiệp họ cũng như khung cảnh trên thế giới thông qua Bản khảo sát Doanh nghiệp trong tương lai, được phát triển nhờ sự hợp tác giữa OECD và Ngân hàng thế giới. Sự hiểu biết chuyên sâu về đặc điểm và chiến lược doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều cơ hội đến cho mọi người và doanh nghiệp trên toàn thế giới và thực hiện hóa lời hứa áp dụng kỹ thuật số trong công cuộc phát triển và cải tiến nền kinh tế”.

Năm 2014, Thư ký Liên Hợp quốc đã kêu gọi một cuộc cách mạng dữ liệu nhằm đạt được những mục tiêu phát triển bền vững. Cách đây một năm, Hợp tác toàn cầu về Dữ liệu Phát triển bền vững đã ra đời, và Facebook trở thành một phần trong sứ mệnh ấy.

Với sự hợp tác cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng thế giới, Facebook đã tiến hành 1 khảo sát về Kinh doanh trong tương lai, một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Sự hợp tác này cho thấy giá trị của quan hệ đối tác công - tư trong việc tạo ra nguồn dữ liệu tổng hợp các chính sách liên quan một cách kịp thời nhất và có thể sử dụng trong quá trình ra quyết định ở tất cả các cấp.

Trong vòng 7 tháng đầu, hơn gần 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động kinh doanh trên Facebook tại 22 quốc gia đã phản hồi bản khảo sát được gửi qua email. Dữ liệu tổng hợp cung cấp những thông tin chuyên sâu về triển vọng, cũng như những thách thức, chiến thuật, hay nhân khẩu học của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.