Thư rác cờ bạc trực tuyến tràn ngập trên iMessage tại Trung Quốc

Thư rác cờ bạc trực tuyến tràn ngập trên iMessage tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng iPhone tại Trung Quốc đang cho biết nhận được nhiều spam trong ứng dụng iMessage, với hầu hết tin nhắn iMessage không mong muốn này đến từ các trang web cờ bạc.

Theo PhoneArena, cờ bạc là hình thức không được phép hoạt động tại Trung Quốc đại lục, vì vậy nhiều người đã nhận được thư rác chứa liên kết truy cập vào các trang web cung cấp hành vi cờ bạc trực tuyến, được tuyên bố hoạt động ở Macau.

Vì máy chủ của Apple sử dụng cho iMessage được mã hóa đầu cuối nên Apple không thể đánh chặn thư rác thông qua các từ nhất định. Tuy nhiên, do tin nhắn SMS đi qua mạng di động nên các nhà mạng tại Trung Quốc có thể làm điều này.

Mặc dù vậy, Apple cũng đã đưa ra đề xuất để giúp người dùng xử lý vấn đề bằng cách truy cập vào đường dẫn Settings > Messages và bật Filter Unknown Senders. Điều này sẽ chặn thư rác nhận được từ những người không được liệt kê trong danh sách liên hệ. Các thông báo này sẽ xuất hiện trong ứng dụng iMessage, trong thẻ riêng có tên “Unknown Senders”.

Người dùng có thể báo cáo spam họ nhận được trong ứng dụng iMessage, đây có lẽ là cách tốt nhất để giúp Apple hành động. Để làm điều đó, người dùng cần phải nhấp vào liên kết Report Junk được tìm thấy trong thư đến từ những người không có trong danh sách liên hệ của họ.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.