[Thủ thuật] Ngăn Chrome tự tải khi chuyển thẻ trình duyệt

[Thủ thuật] Ngăn Chrome tự tải khi chuyển thẻ trình duyệt
Tạp chí Nhịp sống số - Chrome thường xuyên bị treo khi bạn cố gắng chuyển đổi giữa các thẻ trình duyệt?. Dưới đây là mẹo vặt giúp bạn hạn chế vấn đề khó chịu này.

Trên các diễn đàn công nghệ gần đây, nhiều người dùng cho biết trình duyệt Chrome phiên bản máy tính thường xuất hiện tình trạng chậm chạm khi họ mở nhiều thẻ trình duyệt cùng lúc. Đáng chú ý, sự việc này càng trở nên tồi tệ hơn khi họ cố gắng chuyển đổi qua các thẻ trình duyệt khác và phải chờ một lúc lâu để Chrome tải về tất cả dữ liệu của website đó, thậm chí khiến máy tính bị treo.

Ngăn Chrome tự tải khi chuyển thẻ trình duyệt

Theo đó, về mặt kỹ thuật, Chrome khi ở mặc định sẽ sử dụng rất nhiều bộ nhớ RAM, do đó trình duyệt này sẽ tạm thời xóa một số nội dung của những thẻ đang chạy ngầm trên bộ nhớ nhằm bảo vệ tài nguyên hệ thống.

Và khi người dùng nhấn mở lại những thẻ trình duyệt trước đó, Chrome sẽ buộc phải tải lại tất cả dữ liệu từ Internet, dĩ nhiên là người dùng phải chờ cho đến khi quá trình này kết thúc.

Nhưng rất may mắn, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa quá trình tải lại của Chrome chỉ với vài thao tác đơn giản như sau:

Đầu tiên, hãy truy cập liên kết chrome://flags/#automatic-tab-discarding

Trong giao diện vừa xuất hiện, bạn chỉ cần thay đổi tùy chọn Automatic tab discarding thành Disabled. Cuối cùng nhấn Relauch Now ở góc dưới bên phải là hoàn tất.

Ngăn Chrome tự tải khi chuyển thẻ trình duyệt

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi tùy chọn Offline Auto-Reload Mode thành Disabled. Tính năng này về cơ bản sẽ làm cho Chrome tự động tải trang web không tải được do lỗi kết nối Internet. Tuy nhiên, nếu trong thời điểm gặp vấn đề về kết nối Internet thì có lẽ, chắc chắn bạn sẽ không quan tâm đến sự xuất hiện của những trang web này, do đó tốt hơn hết là bỏ qua chúng. 

Ngăn Chrome tự tải khi chuyển thẻ trình duyệt

Có thể bạn quan tâm