[Thủ thuật] Tăng tốc download mới trên Chrome trên Android

[Thủ thuật] Tăng tốc download mới trên Chrome trên Android
Tạp chí Nhịp sống số - Trình duyệt Chrome trên Android đang ngày càng trở nên tốt hơn với những tính năng mới liên tục được bổ sung.

Phiên bản mới nhất Chrome 64 sẽ có một tính năng rất hữu ích: parallel download (download đa luồng), tức tải về bằng nhiều luồng tương tự cách Internet Download Manager sử dụng, giúp tăng tốc độ tải nội dung từ internet về smartphone.

Theo thông tin từ Google, tính năng mới này sẽ tự động được kích hoạt sau 2 giây nếu việc tải về vẫn chưa hoàn tất. Nó sẽ tạo ra thêm 3 luồng download nữa để tăng tốc độ tải nội dung, nhưng chưa rõ điều này sẽ giúp cải thiện tốc độ đến mức nào so với chỉ download bằng một luồng như truyền thống.

Tính năng tải đa luồng này sẽ được áp dụng cho Chrome 64 hoặc mới hơn. Hiện tại, nếu đang sử dụng Chrome Dev, Chrome Canary hoặc Chromium, bạn đã có thể dùng thử cách tải mới, còn người dùng Chrome Beta và Chrome Stable sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian. Tuy nhiên, trên Chrome Beta bạn có thể copy và dán đoạn mã sau vào thanh địa chỉ để kích hoạt tính năng mới:

chrome://flags#chrome-parallel-download

Đoạn mã flag này sẽ kích hoạt download đa luồng trên Chrome Beta, và thực ra đã tồn tại từ 3 tháng trước nhưng cho đến lúc này mới có tác dụng, khi Google tự tin rằng tính năng mới đã đủ ổn định.

Nếu bạn tải những file hình ảnh hay âm nhạc nhỏ, có thể nó chẳng đem lại thay đổi đáng chú ý nào, nhưng nếu bạn xem phim ảnh hay những tài liệu lớn, download đa luồng có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Samsung tiếp tục thử nghiệm Android 8.0 Oreo trên Galaxy S8 trước khi ra mắt

Có thể bạn quan tâm