Thử "triệu hồi" những đồ công nghệ được yêu mến xuyên thế kỷ

Thử
Tạp chí Nhịp sống số - Không hẳn tất cả những món đồ công nghệ nào trải qua vài chục năm đều trở nên lỗi thời, ngược lại nó còn được nhiều người săn đón nhằm muốn tìm lại cảm giác "ngày xưa" khi mà những sản phẩm hiện đại đang dần bị bão hòa về ý tưởng.

Hãy theo chân chúng tôi để tìm lại những ký ức ngày xưa, nơi mà những món đồ công nghệ này lẽ ra nên được "hồi sinh" lần nữa trong thế kỷ 21 này.

1. Máy chơi game cổ điển

Những món đồ công nghệ nên được hồi sinh

Chắc hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ đến ngày xưa khi được ngồi chơi điện tử băng hoặc điện tử thẻ. Thời gian lúc ấy vui biết bao. Không phủ nhận game ngày nay có đồ họa đẹp mắt và cốt truyện hấp dẫn hơn, nhưng chắc chắn nó vẫn không thể nào thay thế được những

Máy ảnh phim

Camera trên smartphone đang ngày càng được cải thiện nhiều hơn và nó đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, đưa mọi người đến với nhiếp ảnh một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên chính kiểu "mì ăn liền" này đang dần giết chết tính sáng tạo và kiên nhẫn của chúng ta. Bên cạnh những tác phẩm đẹp chụp bằng điện thoại cũng không ít những bức ảnh chụp rất qua loa hoặc thậm chí được dùng chỉ để "tự sướng". Để rồi trong vài tháng tới, bạn có màng xem lại những bức ảnh ấy không?

Với máy ảnh phim thì không như thế, chính giới hạn từ 24 đến 36 tấm ảnh trong một cuộn phim, người sử dụng luôn phải đắn đo trong từng khoảnh khắc và vì thế họ trân trọng nhiều hơn. Điều này cũng dễ hiểu khi ngày nay dù có rất nhiều máy ảnh kỹ thuật số ra đời nhưng vẫn không ít bộ phận người dùng vẫn tìm lại với những chiếc máy ảnh già cỗi này.

3. iPod

Nhung mon do cong nghe nen duoc hoi sinh o the ky 21

Còn nhớ cách đây vài năm, iPod từng là thiết bị nghe nhạc thuộc hàng đình đám nhất trên thị trường. Nó khiến biết bao người điên đảo và muốn sở hữu để lắng nghe những bài nhạc yêu thích mỗi ngày. Tuy nhiên dần theo năm tháng nó đã bị thay đổi bởi các dòng smartphone và rồi lặn dần trong bóng tối.

Không thể phủ nhận việc tích hợp khả năng nghe nhạc vào các dòng máy smartphone ngày nay giúp mọi thứ trở nên gọn gàng và cơ động hơn. Tuy nhiên với những tín đồ yêu âm nhạc có hàng trăm GB nhạc thì việc lưu vào smartphone là một vấn đề vô cùng nan giải, bởi trên điện thoại chúng ta còn cần chứa ứng dụng và lưu trữ ảnh nữa. Đó là lý do vì sao hiện nay vẫn còn rất nhiều người lên eBay tìm mua chiếc iPod Classic 160 GB, vì họ muốn có thiết bị chuyên dụng chỉ để nghe nhạc và hơn hết là để tìm lại cảm giác ngày xưa.

4. Máy nhắn tin

Máy nhắn tin

Bạn biết đây là món đồ gì không? Nếu là 8x hoặc đầu 9x, chắc chắn bạn sẽ từng thấy nó. Đây chính là chiếc máy nhắn tin, khi mà những chiếc điện thoại di động chưa được phổ biến thì đây chính là phương tiện để mọi người gửi tin nhắn cho nhau.

Điểm bất tiện của nó là không thể thực hiện được cuộc gọi, không thể trả lời tin nhắn được mà chỉ được phép nhận và đọc tin nhắn thôi. Để gửi tin nhắn lại cho đối phương, bạn buộc phải gọi lên tổng đài và nhờ họ "chuyển lời" giúp cho mình.

Bất tiện là thế, nhưng hãy nghĩ lại xem, chúng ta thời nay dù cầm smartphone nhưng cũng có khác gì? Rất nhiều bạn thay vì gọi điện thoại, họ sẽ chọn hình thức nhắn tin cho nhau, vậy thì chiếc máy nhắn tin này dư sức làm được điều đó.

Hơn nữa, bạn có nhớ đến tính năng "Seen" trên các ứng dụng chat ngày nay không? Nó là một con dao hai lưỡi khi một số người sẽ khó chịu vì bạn "Seen" mà lại không thèm hồi âm cho họ. Nhưng với máy nhắn tin này, việc đơn giản chỉ là đọc tin và sau nếu có quên thì bạn chỉ cần nói nhỏ rằng: "Mình bận quá chưa kịp kiếm điện thoại để gọi lên tổng đài nhờ nhắn tin lại cho bạn" và thế là xong.

5. Máy Fax

Máy Fax

Ngày nay chúng ta đều nhắn nhủ với nhau qua những dòng tin nhắn trên điện thoại, điều này khiến đôi khi chúng trở nên nhàm chán do mọi thứ đều quá "công nghiệp" và giống nhau đến từng font chữ. Bạn còn nhớ đến chiếc máy fax không? Chỉ cần tự tay cầm bút và viết những lời nhắn nhủ lên trang giấy, sau đó gửi fax cho đối phương, có phải là tuyệt vời hơn không?

Có thể bạn quan tâm