Đông Nam Á được nhận định là khu vực có cơ hội tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, theo báo cáo Thông tin ngành Logistics Việt Nam tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2024 của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), trong số 71 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ (MSME) hiện có tại khu vực, chỉ có chưa đến 20% được tổ chức một cách bài bản về quản lý chuỗi cung ứng.
Trong bối cảnh đó, FPT Software vừa có một bước đi "thức thời" khi hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số Blue Yonder nhằm mang đến các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn diện cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở Đông Nam Á.
Theo đó, hai bên tập trung vào 6 thị trường trọng điểm bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Dựa trên các giải pháp tiên tiến của Blue Yonder và kinh nghiệm triển khai sâu rộng của FPT Software, hai bên kỳ vọng sẽ mang đến những giải pháp tùy chỉnh linh hoạt giải quyết những bài toán đặc thù của chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Blue Yonder cung cấp một nền tảng quản lý chuỗi cung ứng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các nhà quản lý chuỗi cung ứng đáp ứng các mục tiêu kinh doanh quan trọng. Nền tảng Blue Yonder cho phép theo dõi toàn bộ quá trình từ khâu xuất đơn hàng, trạng thái giao dịch với khách hàng và luồng hàng tồn kho. Nền tảng này cũng đảm bảo khả năng đồng bộ hóa các giải pháp đa dạng của Blue Yonder với toàn bộ hệ sinh thái chuỗi cung ứng của khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng có thể cải thiện năng suất và tính linh hoạt của toàn bộ chuỗi cung ứng.
Trong khi đó, với sự hiện diện mạnh mẽ và hiểu biết sâu sắc về thị trường, nhu cầu khách hàng, FPT Software sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phát triển nền tảng quản lý chuỗi cung ứng của Blue Yonder tiến sâu vào thị trường Đông Nam Á.
Ông Nguyễn Khải Hoàn - Phó Tổng Giám đốc FPT Software - khẳng định: "Nhu cầu chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng đang phát triển không ngừng trên khắp châu Á, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao năng suất, khả năng thích ứng của doanh nghiệp. Bằng cách kết hợp giữa mạng lưới đối tác, khách hàng, cũng như sự hiện diện vững chắc của chúng tôi ở khu vực đang tăng trưởng nhanh này cùng với năng lực của Blue Yonder, hai bên có nhiều lợi thế trong việc mang đến những giải pháp hiệu quả hơn, tác động sâu sắc hơn, phù hợp với nhu cầu đang thay đổi không ngừng của các doanh nghiệp".