Thương hiệu Vertu sắp về tay người Thổ với giá 61 triệu USD

Thương hiệu Vertu sắp về tay người Thổ với giá 61 triệu USD
Tạp chí Nhịp sống số - Qua nhiều lần đổi chủ sở hữu, Vertu sắp thuộc về một nhà đầu tư người Thổ Nhĩ Kỳ mang tên Hakan Uzan với giá 61 triệu USD.

Vertu là một hãng điện thoại cao cấp có trụ sở tại Anh. Ban đầu thương hiệu này thuộc về Nokia, sau đó vào năm 2012, nó được bán lại cho quỹ đầu tư Thụy Điển EQT với giá khoảng 175 triệu bảng. Tới 2015 thì Vertu tiếp tục bị EQT bán cho quỹ đầu tư Hồng Kông Godin Holdings với giá bí mật. Mới đây nhất, nhà đầu tư có tên Hakan Uzan đã mua lại Vertu với giá khoảng 61 triệu USD.

Hakan thuộc dòng dõi kinh doanh nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tập đoàn Uzan của ông sở hữu một ngân hàng, một đài truyền hình và một nhà mạng tên Telsim. Hakan Uzan phát biểu: “Vertu là một thương hiệu mạnh mẽ và được thị trường công nhận từ lâu. Tôi mong muốn làm việc với họ và đầu tư để Vertu nhận ra tiềm năng của họ”.

Giám đốc điều hành của Vertu – ông Gordon Watson chia sẻ: “Chỉ có rất ít sản phẩm chất lượng cao, mang tính cá nhân hóa và các dịch vụ đi kèm trong tổng số 1,5 tỷ chiếc điện thoại thông minh bán ra mỗi năm. Vì vậy, chúng tôi hy vọng tập đoàn Hakan Uzan sẽ giúp Vertu phát triển kinh doanh, nâng tầm thương hiệu và dịch vụ trong thời gian tới”.

Vertu là biểu tượng sang trọng, đẳng cấp trong thế giới điện thoại. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của hãng này đã xấu đi kể từ khi họ tung ra những thiết bị Android bị cho là đã lỗi thời với cấu hình tầm trung, mặc dù vẫn dùng những vật liệu cao cấp. Trong báo cáo tài chính vào năm 2014, công ty lỗ 53 triệu bảng trên doanh thu 110 triệu bảng. Vào năm 2015, Vertu đã bán ra 450 nghìn thiết bị trên toàn cầu với giá trung bình khoảng 6.000USD. Hiện Vertu vẫn duy trì trụ sở tại Anh và một hệ thống cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới. Thương vụ mua bán này có thể sẽ đưa Vertu thoát khỏi tình hình kinh doanh ảm đạm hiện nay.

Có thể bạn quan tâm