Thương vụ 3.6 tỉ USD của Sony và Bungie đã hoàn tất

Thương vụ 3.6 tỉ USD của Sony và Bungie đã hoàn tất
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà phát triển của Destiny sẽ được coi là một công ty con độc lập của Sony .

Theo Engadget, nhà phát triển đứng sau trò chơi Destiny hiện đã trở thành một phần của vũ trụ Sony. Sony Interactive Entertainment đã chính thức chốt thỏa thuận trị giá 3,6 tỉ USD vào ngày 15/7 để mua studio và nhà phát hành trò chơi độc lập Bungie, theo tweet từ cả Bungie và PlayStation Studios.

Theo các điều khoản của việc mua lại, Bungie vẫn sẽ duy trì quyền kiểm soát về sáng tạo đối với các hoạt động của công ty và phát triển độc lập các trò chơi của mình. Như các nhà lãnh đạo của cả hai công ty đã lưu ý kể từ khi thỏa thuận được công bố vào tháng 1, Bungie sẽ được coi là một công ty con độc lập của Sony và sẽ không bắt buộc phải sản xuất các trò chơi hiện tại hoặc tương lai độc quyền cho máy chơi game PlayStation.

Như TechCrunch đã lưu ý, Sony hy vọng chuyên môn của Bungie với các trò chơi như Destiny sẽ giúp họ mở rộng các dịch vụ trò chơi trực tiếp của riêng mình. Công ty có kế hoạch chi 55% ngân sách của PlayStation cho các trò chơi dịch vụ trực tiếp vào năm 2025, CEO Sony Jim Ryan tiết lộ tại buổi giới thiệu với nhà đầu tư vào tháng 5. PlayStation có kế hoạch phát hành 10 trò chơi dịch vụ trực tiếp trước tháng 3/2026 và Sony tin rằng sự hỗ trợ của Bungie sẽ rất quan trọng trong nỗ lực này.

Sony trong tuần này cũng đã chốt thỏa thuận mua lại Haven Studios có trụ sở tại Montreal (Canada), công ty đang phát triển một tựa game nhiều người chơi cho PlayStation. Dự kiến sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thành thương vụ này.

Công ty có kế hoạch mua lại nhiều studio hơn nữa trong vài năm tới với nỗ lực phát triển dịch vụ trực tiếp và các dịch vụ PC, Ryan đã lưu ý trong một số cuộc phỏng vấn. Và về phía Xbox, thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 68.7 tỉ USD của Microsoft dự kiến sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau.

Theo Engadget/PCW

Có thể bạn quan tâm