Tick xanh Twitter giá 2,7 triệu đồng tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Nếu không muốn trả 2,7 triệu cho một năm gắn tick xanh Twitter, người dùng có thể thanh toán lẻ hằng tháng với giá 259.000 đồng.

Chương trình trả phí để mua tick xanh Twitter vừa được mở rộng toàn cầu nên người dùng tại Việt Nam có thể mua khi có nhu cầu. Ngoài ra, từ ngày 1/4, hãng cũng xóa các tick xanh đã cấp miễn phí trước đây.

Trong thông báo về phiên bản cập nhật Twitter Blue vừa qua, mạng xã hội "chim xanh" cho biết ai cũng có thể mua dấu tick xanh và các bài đăng của họ sẽ được ưu tiên hiển thị trên nền tảng. Ngoài ra, chủ nhân tài khoản có dấu tick sẽ ít gặp quảng cáo hơn trong quá trình sử dụng mạng xã hội, nâng độ dài tối đa mỗi dòng tweet lên 4.000 ký tự. Họ cũng được trao khả năng chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục, tùy chỉnh thanh điều hướng...

Tick xanh Twitter giá 2,7 triệu đồng tại Việt Nam

Tick xanh Twitter được bán qua website hoặc ứng dụng trên nền tảng iOS và Android, tuy nhiên giá mua trên phần mềm sẽ cao hơn web vì phải thanh toán phí hoa hồng lên tới 30% trên mỗi giao dịch theo quy định của Apple và Google. Trên trang Twitter cá nhân, tỉ phú Elon Musk - người đang sở hữu mạng xã hội này, đã đăng lời kêu gọi người dùng mua dấu tick qua website của hãng.

Về chi phí, người dùng ở Mỹ phải trả 8 USD mỗi tháng hoặc 84 USD một năm khi đăng ký qua web. Giá trên thiết bị di động lần lượt là 11 USD và 114,99 USD. Trong khi đó, người dùng ở Việt Nam muốn mua Twitter Blue cần trả tương ứng 259.000 đồng và 2,7 triệu đồng. Những tài khoản vốn có tick xanh từ trước sẽ bị xóa dấu và buộc phải mua lại nếu có nhu cầu. Dấu tick xanh từng được sử dụng để xác minh tài khoản chính thức của người nổi tiếng, chính trị gia..., tránh giả mạo trên Twitter.

Không chỉ người dùng cá nhân, các doanh nghiệp, tổ chức còn được mời đăng ký gói dịch vụ xác minh tài khoản, giá từ 1.000 USD mỗi tháng.

Tháng 11/2022, không lâu sau khi nắm quyền kiểm soát mạng xã hội lớn thứ hai thế giới, Elon Musk cho người dùng tùy ý mua tick xanh Twitter. Không ít người đã lợi dụng chính sách này và đổi tên thành người nổi tiếng, đăng tin thất thiệt gây rối loạn trên nền tảng.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.