Tiếp thị tự động: Công cụ đắc lực dành cho Startup

Tiếp thị tự động: Công cụ đắc lực  dành cho Startup
Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2017, chỉ riêng nước Mỹ sẽ có hơn 200 triệu người dùng smartphone và trên phạm vi toàn cầu, con số này sẽ đạt mốc 2,3 tỷ người (Theo số liệu của Statista). Những con số này hứa hẹn một thị trường đầy tiềm năng để quảng cáo di động có thể bùng nổ mạnh mẽ.

Tiếp thị tự động: Công cụ đắc lực  dành cho Startup

Tiếp thị tự động hóa (Marketing Automation) là một giải pháp đơn giản và thiết thực cho các startup, vốn gặp nhiều khó khăn liên quan đến tài chính.

Dưới đây là ba lý do lý giải vì sao các startup nên sử dụng  tiếp thị tự động hóa cho doanh nghiệp của mình.

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Theo một thống kê, các startup trung bình sẽ có khoảng 10 thành viên trong doanh nghiệp và hầu hết sẽ chỉ có một người kiêm nhiệm phụ trách bán hàng và tiếp thị.

Một giải pháp tự động hóa tiếp thị có khả năng làm công việc của cả một team đông đảo. Tiếp thị tự động hóa không bao giờ đi làm muộn, không nghỉ ốm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà không cần “treo thưởng”.

Tiếp thị tự động hóa đã có những bước phát triển hết sức mạnh mẽ và theo xu hướng đơn giản hóa các chức năng. Người dùng chỉ việc kéo - thả để lựa chọn những thứ mà mình mong muốn trong việc tiếp thị đến khách hàng.

Tất nhiên, lúc đầu bạn sẽ cần thiết lập hệ thống theo nhu cầu và mục tiêu của bạn.

Nhiều tác vụ, chi phí thấp

Những chức năng của các công cụ tiếp thị tự động sẽ giúp các startup thực hiện nhiều công việc được đánh giá là “tẻ nhạt” khi chạy các chiến dịch tiếp thị. Chính điều này cho phép doanh nghiệp của bạn tập trung phát triển nhanh hơn mà không cần phải dành nhiều thời gian và nguồn lực cho việc lập kế hoạch, thiết lập nhắc nhở, theo dõi số liệu, so sánh dữ liệu v.v…

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng các công cụ tự động hóa cho các bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội, bản tin email và trả tiền quảng cáo, các nhà phát triển ngày càng cải thiện các giải pháp tự động hóa tiếp thị, giúp nó trở nên thiết thực hơn. Chính điều  này làm cho doanh nghiệp trở nên thông minh hơn, nhiều tính năng đóng gói và có khả năng tốt hơn. Theo dự đoán của Gartner, đến năm 2020, các hệ thống tự động sẽ quản lý 85 % mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Chỉ cần một vài cài đặt đơn giản, tiếp thị tự động hóa sẽ giúp các nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn.

Hiệu quả hơn so với việc thuê nhân viên

Tùy thuộc vào các công cụ tự động hóa tiếp thị mà bạn sử dụng, nó dễ dàng để sử dụng và chi phí bỏ ra thấp hơn so với việc thuê một đội ngũ tiếp thị chuyên nghiệp.

Một hệ thống tự động không thể thay thế cá nhân trong các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp – những nhiệm vụ đòi hỏi sự sáng tạo của con người. Tuy nhiên, những gì nó có thể làm là tự động theo dõi, thống kê chiến dịch, điều này giải phóng thời gian cho doanh nghiệp để có thể tập trung hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh cực kỳ quan trọng.

Chi phí thấp, hiệu quả hơn so với con người, các hệ thống tiếp thị tự động hóa có tốc độ xư lý nhanh hơn và trong lĩnh vực bán hàng  - tiếp thị, tốc độ có thể khiến doanh nghiệp tạo ra nhiều điều khác biệt.

Giá trị của tiếp thị tự động hóa
Sự thật là đối với các doanh nghiệp startup, việc sử dụng tiếp thị tự động hóa (ít nhất là hệ thống e-mail) cũng đủ để cải thiện hoạt động kinh doanh, chưa kể người dùng còn có thể khai thác các tùy chọn nâng cao như phát triển và chăm sóc khách hàng

Giá trị của tiếp thị tự động hóa không đơn giản là một công cụ cho các doanh nghiệp mà nó còn có vai trò lớn hơn: Thu thập một cách chính xác dữ liệu từ thị trường. Những dữ liệu được phân tích cho phép người dùng hiểu được ý nghĩa của các chiến dịch, thông qua đó các doanh nghiệp có thể khai thác tối đa những tiện ích để nhắm đến mục tiêu cụ thể một cách chính xác nhất.

Rất nhiều người dùng không quan tâm đến các dữ liệu mà những công cụ tiếp thị tự động hóa thu thập được. Để cải thiện điều này, bạn có thể tìm hiểu về khai thác, phân tích dữ liệu lớn trên mạng internet.

Đối với nhiều người khởi nghiệp, đầu tư vào tự động hóa tiếp thị có thể là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, tiếp thị tự động hóa chính xác là những gì các start-up cần trong công việc kinh doanh. Nó giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, những thứ mà startup rất cần để đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.