Tiêu thụ xe bán tải gia tăng, Ford Ranger chiếm hơn 80%

Tiêu thụ xe bán tải gia tăng, Ford Ranger chiếm hơn 80%
Tạp chí Nhịp sống số - Lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 2/2023, trong đó Ford Ranger chiếm hơn 80% doanh số và tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

Trái ngược với những dự báo trước đây, sức mua ô tô trong tháng 2/2023 hồi phục tạo điều kiện cho phân khúc xe bán tải lấy lại đà tăng trưởng.

Theo số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 2/2023, tổng doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 1.510 xe, tăng 327 xe tương đương 21,7% so với tháng 1/2023. Kết quả này chưa bao gồm số liệu bán hàng của mẫu Nissan Navara khi Nissan Việt Nam không công bố kết quả bán hàng.

xe bán tải

Như vậy, sau bước chạy đà không mấy hoàn hảo, phân khúc xe bán tải đã lấy lại đà tăng trưởng doanh số. Điều này một phần đến từ nỗ lực của các đại lý phân phối khi mạnh tay áp dụng các gói ưu đãi, giảm giá để thu hút người mua. Bên cạnh đó, việc nhiều đại lý giảm giá để bán "xả hàng" các phiên bản sản xuất từ năm 2022 cũng góp phần giúp lượng tiêu thụ xe bán tải gia tăng.

Tương tự như những tháng trước đây, Ford Ranger vẫn chiếm phần lớn thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Cụ thể, trong tháng 2/2023, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường 1/218 xe Ranger, tăng 260 xe so với tháng trước đó, đồng thời chiếm gần 81% tổng lượng xe bán tải tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 2.2023.

Sức hút từ kiểu dáng, thiết kế, công nghệ… cùng với việc nguồn cung dồi dào khi là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được lắp ráp tại Việt Nam đã góp phần giúp Ford Ranger giữ vững vị thế.

Ngôi đầu không đổi chủ, tuy nhiên vị trí thứ 2 đã có sự thay đổi khi Mitsubishi Triton với 146 xe bán ra đã chiếm vị trí này từ tay Mazda BT-50. Doanh số bán BT-50 vẫn đạt 85 xe tương đương tháng 1/2023, trong khi lượng tiêu thụ Mitsubishi Triton đã có bước cải thiện, tăng 63 xe so với tháng đầu năm.

Isuzu D-Max dù đã có sự nỗ lực nhưng doanh số bán cũng chỉ dừng lại ở mức 61 xe, tăng 4 xe so với tháng trước đó. Với việc Nissan Navara không được công bố doanh số, Isuzu D-Max xếp ở vị trí cuối bảng trong phân khúc xe bán tải.

Sau 2 tháng đầu năm 2023, tổng doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 2.693 xe, tăng 296 xe tương đương 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng doanh số bán Ford Ranger đã đạt hơn 2.100 xe. Mẫu xe bán tải của Ford vẫn chưa đối thử xứng tầm trong cuộc đua doanh số tại thị trường Việt Nam và kịch bản Ford Ranger băng băng về đích để tiếp tục triều đại thống trị phân khúc này sẽ còn kéo dài.

Có thể bạn quan tâm