TikTok LIVE ra mắt, kích hoạt chức năng Go Live cho người dùng tích cực

TikTok LIVE ra mắt, kích hoạt chức năng Go Live cho người dùng tích cực
Tạp chí Nhịp sống số - TikTok vừa ra mắt tính năng TikTok LIVE, cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi với thời lượng chia sẻ không giới hạn. Cùng đó là chức năng Go Live cho các tài khoản người dùng trên 18 tuổi và có 1.000 người theo dõi trở lên

Đại diện TikTok cho biết, vào tháng 7/2020, TikTok LIVE từng được đưa vào thử nghiệm với một số tài khoản nhất định và đạt thành công bước đầu khi góp phần lan tỏa nhiều chiến dịch nổi bật. Cụ thể, trong chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” do TikTok phối hợp với Bộ Y tế, buổi talkshow #Onhavanvui đã được phát trực tiếp thông qua tính năng TikTok LIVE, thu hút gần 216.000 lượt xem, 84.000 bình luận và hơn 5.000 lượt chia sẻ.

Theo đó, các hình thức hiển thị TikTok LIVE gồm có: Trang Cho Bạn (Ký hiệu LIVE sẽ xuất hiện tại ảnh đại diện của tài khoản đang phát LIVE. Qua đó, người dùng có thể nhấn vào ảnh để tham gia theo dõi LIVE); Đang theo dõi (Trong mục người đang theo dõi, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được những tài khoản đang thực hiện phát LIVE nhờ vào ký hiệu LIVE xuất hiện trên ảnh đại diện của họ); Trang cá nhân (Ký hiệu LIVE cũng sẽ xuất hiện tại ảnh profile trên trang cá nhân); Tìm kiếm (Ký hiệu LIVE có thể xuất hiện tại ảnh đại diện khi có người tìm kiếm tài khoản hay từ khoá liên quan); Tin nhắn thông báo (Người dùng sẽ nhận được thông báo khi có tài khoản đang theo dõi thực hiện phát LIVE). 

Ngoài ra, TikTok LIVE cũng sở hữu kho công cụ hỗ trợ với hàng ngàn hiệu ứng, nhãn dán sẵn có và liên tục được cập nhật hàng tuần. Nhờ đó, các nhà sáng tạo có thể tự do thực hiện các nội dung phát LIVE và giao lưu với người theo dõi một cách sinh động nhất. 

Hơn nữa, TikTok LIVE còn sở hữu chức năng LIVE nhiều người cùng lúc (Co-host) cho phép người dùng mời thêm 1 người bạn đang xem LIVE cùng tham gia. Chức năng này giúp nhà sáng tạo dễ dàng thu hút và tương tác với người xem.

Rita Kim - Giám Đốc vận hành sản phẩm TikTok LIVE Việt Nam - cho biết: "Bên cạnh trào lưu giải trí hay thử thách sáng tạo, chúng tôi nhận thấy nhu cầu kết nối của người dùng Việt cũng ngày càng đa dạng. Họ mong đợi nhiều hơn những trải nghiệm chân thật và tương tác tức thời trên nền tảng. Vì vậy, thông qua tính năng TikTok LIVE, chúng tôi muốn tạo ra cơ hội để các nhà sáng tạo có thể tương tác trực tiếp hơn, hiệu quả hơn". 

 

Có thể bạn quan tâm