TikTok Shop công bố tăng trưởng nửa đầu 2023 ấn tượng

Tạp chí Nhịp sống số - TikTok Shop mới đây công bố kết quả kinh doanh ấn tượng nửa đầu 2023, cũng như chuỗi hoạt động giúp các nhà sáng tạo nội dung và thương hiệu về đích chặng đua cuối năm.

Thông qua các hình thức bán hàng nổi bật như Livestream và Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), TikTok Shop đã ghi nhận nhiều cột mốc tăng trưởng nổi bật. Thông tin được TikTok Shop đưa ra trước dịp tung ra nhiều hoạt động của mùa mua sắm cuối năm. 

Tăng trưởng ấn tượng từ các nhà bán hàng trên TikTok Shop

Theo TikTok Shop, với lợi thế về nội dung (Content), thương mại (Commerce) và tính cộng đồng (Community), nền tảng này có một hệ sinh thái toàn diện nơi các thương hiệu và doanh nghiệp có thể kết nối với các nhà sáng tạo nội dung để tìm ra hướng đi phù hợp, qua đó cải thiện cơ hội tăng trưởng và kết quả kinh doanh.

TikTok Shop công bố tăng trưởng nửa đầu 2023 ấn tượng

Theo nghiên cứu được uỷ quyền của TikTok về hành vi người tiêu dùng trong mùa Siêu mua sắm năm 2023, có đến 81% người dùng trên nền tảng đồng ý chi tiêu mua sắm trực tuyến trong đợt Mega Sale sắp tới.

Đáng chú ý, dẫn đầu xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp với giải trí), Đại tiệc Mua sắm 9.9 trên TikTok Shop đã khép lại thành công với lượng khách hàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm đạt 250% so với trước chiến dịch, tỉ lệ khách hàng tham gia mua sắm và đặt hàng theo đó tăng 140%, tương ứng với mức tăng 150% về lượng sản phẩm ghi nhận doanh số bán ra. Top các ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop gồm Thời trang, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Điện tử, Nhà cửa & Đời sống, Làm đẹp.

Cùng với kết quả doanh thu, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung cũng cho thấy sự mở rộng về quy mô và đang định hình xu hướng phát triển mới với mức tăng trưởng lần lượt là 210% và 330%.

Bà Phùng Phương, Đại diện Di động Việt, cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi đã đạt được những tăng trưởng ấn tượng khi tham gia TikTok Shop và thực hiện chiến lược đa dạng hóa nội dung gồm livestream, hợp tác với KOL/KOCs và triển khai các ưu đãi độc quyền, giới hạn cho khách hàng mục tiêu. Với Trung tâm mua sắm tại TikTok Shop, khả năng tìm kiếm sản phẩm hiệu quả góp phần tạo đà tăng trưởng doanh thu liên tục, đạt đến 20% vào tháng 5/2023...".

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Thương mại điện tử, thương hiệu dược mỹ phẩm Cerave - cũng cho biết, chỉ sau một thời gian ngắn, doanh thu của CeraVe trên TikTok Shop ghi nhận tăng gấp ba, trong đó nguồn doanh thu lớn nhất đến từ livestream, sau đó đến từ tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).  

Nhiều "tuyệt chiêu" hâm nóng thị trường mùa mua sắm cuối năm

Nhắm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng dịp cuối năm, TikTok Shop tiếp tục mở ra không gian trực tuyến sôi động với hàng loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, cùng gương mặt đại diện Á hậu Thảo Nhi Lê. Xuất hiện với vai trò đại sứ đại tiệc mua sắm cuối năm, Thảo Nhi Lê sẽ trực tiếp tham gia và xuất hiện trong các nội dung tương tác cùng cộng đồng mua sắm trực tuyến, đồng hành cùng nhà bán, thương hiệu mang đến các hoạt động “Sale Vui Gấp Đôi" để tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng.

TikTok Shop cho biết tiếp tục hợp tác cùng các thương hiệu uy tín thuộc nhiều ngành hàng như làm đẹp, thời trang, sức khỏe, FMCG, mẹ & bé, các sản phẩm chăm sóc nhà cửa... để triển khai chương trình Hàng hiệu giá hời với mức giảm lên đến 50%.

Có thể kể đến mức giá hấp dẫn chỉ có trên Trang Mua Sắm thông qua chương trình Voucher Livestream Siêu Sao trị giá 1.111.000 Đ, miễn phí ship từ đơn 0Đ hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm tích cực. Hưởng ứng hoạt động này là nhiều nhà bán, thương hiệu đang thu hút cộng đồng như Skintific, Kimuse, Focallure, Colorkey, Livespo, Nerman...

Đặc biệt, lần đầu tiên, người dùng trên TikTok sẽ được trải nghiệm sự kiện Livestream với quy mô toàn nền tảng với tên gọi "Vũ Trụ Sale Vui" trên tài khoản chính thức @tiktokshoplive.vn. Phiên LIVE sẽ mang đến những ưu đãi khủng độc quyền, từ voucher lên đến 30% giá trị đơn hàng đến các deal vô cùng hấp dẫn chỉ có duy nhất tại TikTok Shop.

Ngoài ra, với sự dẫn dắt của nhiều nhà sáng tạo nổi bật và đầy duyên dáng như Diệp Lâm Anh, Pew Pew, Diệp Lê, Angela Phương Trinh, An Phương, Hùng Thuận, Call Me Duy, Hồ Bích Trâm..., các phiên LIVE hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung được đầu tư, chất lượng, hóm hỉnh. 

Theo nghiên cứu được uỷ quyền của TikTok về hành vi người tiêu dùng trong mùa Siêu mua sắm năm 2023, 81% người dùng trên nền tảng đồng ý chi tiêu mua sắm trực tuyến trong đợt Mega Sale sắp tới. Bên cạnh việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dùng, lễ hội mua sắm “Sale Vui Gấp Đôi" còn là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp, thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung tăng tốc tạo số trong chặng đua cuối năm. Khơi dậy cảm hứng mua sắm thông qua các phương thức kết hợp giải trí sáng tạo, TikTok Shop mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội mới dành cho doanh nghiệp. Các nhà bán, thương hiệu nên bắt đầu nhập cuộc và chuẩn bị kĩ càng ngay từ thời điểm hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.