Và tin tức giờ đây thậm chí còn xuất hiện ít hơn nữa từ Nguồn cấp dữ liệu (Newsfeed) trên Facebook của người dùng, theo một báo cáo của tác giả Jeffrey Eisenach trên Pressgazette.
Tin tức chiếm “ít hơn 3% những gì người dùng nhìn thấy trong Newsfeed của họ”, Eisenach cho biết và lưu ý rằng “nội dung của nhà xuất bản tin tức đóng một vai trò nhỏ và đang giảm dần về mặt kinh tế trên nền tảng Facebook”.
Con số 3% là trên toàn thế giới và "dựa trên dữ liệu nội bộ Meta trong 90 ngày qua kết thúc vào tháng 8 năm 2022". Trước đó, Facebook đã cho biết vào năm 2018 rằng tin tức chiếm khoảng 4% nguồn cấp dữ liệu.
Trong quý 4 năm 2022, chỉ 7,5% bài đăng được chia sẻ trên Facebook ở Mỹ chứa liên kết đến tin tức. Con số đó đang giảm dần theo thời gian khi trong quý 4 năm 2021 vẫn còn 14,6% bài đăng được chia sẻ trên Facebook ở Mỹ có chứa liên kết.
“Phần lớn nội dung tin tức được chia sẻ trên Facebook đến từ các trang Facebook của chính tổ chức tin tức... Meta báo cáo rằng hơn 90% lượt xem trên các liên kết bài viết... được đăng bởi các nhà xuất bản chứ không phải bởi người dùng Facebook. Nói cách khác, người dùng Facebook xem nội dung của nhà xuất bản tin tức trên Facebook chủ yếu được đăng bởi chính nhà xuất bản”, Eisenach viết.