Tin ứng dụng dẫn đường, một người tử vong

Tin ứng dụng dẫn đường, một người tử vong
Tạp chí Nhịp sống số - Tin tưởng vào ứng dụng dẫn đường, một người leo núi đã ngã xuống vực, tử vong sau đó.

Theo trang Telegraph, Jane Wilson và người chồng Gary đã có chuyến leo núi lên đỉnh Tryfan thuộc núi Snowdonia (Wales) và tai nạn thương tâm đã xảy ra khi họ bắt đầu xuống núi lúc trời sập tối.

Được biết cả hai đều là những tay leo núi sành sỏi với 6 năm kinh nghiệm, tuy nhiên chuyến đi lần này họ lại quyết định sử dụng

Tin ứng dụng dẫn đường, một người tử vong

Ứng dụng mà Gary sử dụng được phát triển bởi Ordnance Survey (Anh) - một trong những công ty sản xuất bản đồ lớn nhất thế giới. Gary nói với các điều tra viên rằng vợ mình đã tiến lên vài bước phía trước để tìm xem đường đi nào là thích hợp nhất.

"Có ổn và an toàn không em", đó là những gì Gary hỏi vợ mình và anh cho biết chỉ khi nào cả hai đều thống nhất thì mới quyết định chọn hướng đó. Tuy nhiên ngay sau đó anh nghe tiếng la thất thanh và tiếp theo đó là tiếng đá rơi. Lúc này cô vợ Jane đã ngã xuống trúng một vách đá thẳng đứng khác, khiến cô bị vỡ xương sọ và hàng loạt thương tích nghiêm trọng khác.Thấy cảnh vợ mình tử vong, Gary liền tìm hướng đi sang mỏm đá an toàn hơn rồi tìm cách gọi giúp đỡ. Ông sau đó được đưa xuống an toàn bởi đội cứu hộ thung lũng núi Ogwen.

Chris Lloyd, thành viên của đội cứu hộ cho biết cung đường mà cặp vợ chồng này chọn lựa không hề đơn giản. "Những hình ảnh hiển thị trên ứng dụng rất nhỏ và không chi tiết như trên bản đồ giấy", Tim Bird, đội trưởng nhóm cứu hộ chia sẻ.

Đội cứu hộ cũng khuyên rằng nếu đi những nơi nguy hiểm như thế này, hãy nên chuẩn bị bản đồ giấy và la bàn thay vì dùng các thiết bị dẫn đường bằng điện tử bởi đôi khi chúng không hoạt động đúng như những gì mà chúng ta hay lầm tưởng.

Sau khi biết được vụ tai nạn thương tâm này, ông Andrew Loveless, Giám đốc Ordnance Survey cho biết: "Chúng tôi rất xin lỗi vì sự mất mát này của ông Wilson cũng như gửi lời chia sẻ đến với ông và gia đình".

"Các thiết bị di động đôi khi định vị vẫn chưa thật sự hoàn hảo, vì vậy chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng nên mang theo một bản đồ giấy khu vực mà họ đang đi thám hiểm", ông Andrew chia sẻ thêm.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.