Tòa án Brazil một lần nữa giúp Whatsapp “thoát hiểm”

Tòa án Brazil một lần nữa giúp Whatsapp “thoát hiểm”
Tạp chí Nhịp sống số - Một lần nữa, Brazil đã phải chấp nhận gỡ bỏ lệnh cấm "vô lý" dịch vụ tin nhắn trực tuyến Whatsapp sau khi công ty này cương quyết không giao nộp dữ liệu người dùng.

Tòa án Brazil một lần nữa giúp Whatsapp “thoát nạn” cấm cửa

Theo đó, người dùng đã có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ tin nhắn trực tuyến Whatsapp chỉ 24 giờ sau khi Thẩm phán Marcel Montalvão yêu cầu 5 nhà mạng lớn nhất tại Brazil chặn ứng dụng này.

Lệnh cấm vận này đã được đưa ra sau khi Tòa phản đối ý kiến của Whatsapp cho rằng việc họ không thể giải mã các dữ liệu tin nhắn của mình cũng như đưa các thông tin dữ liệu liên quan tới một vụ vận chuyển ma túy cho Tòa.

Ứng dụng này hiện đang có hơn 100 triệu người dùng tại Brazil và đang nắm tới 75% số người dùng đăng ký các dịch vụ tương tự.

Trong một tuyên bố ngày hôm qua, CEO Whatsapp chi nhánh Brazil, ông Jan Koum cho biết công ty đang làm việc hết sức để gỡ bỏ lệnh cấm nhưng khẳng định rằng họ sẽ không làm trái các quy tắc bảo mật của mình cho hàng tỷ người dùng trên thế giới.

Đây là lần thứ 2 Brazil yêu cầu cấm dịch vụ nhắn này trong vòng 6 tháng vừa qua. Vào tháng 12 năm ngoái, Thẩm phán Montalvão đã yêu cầu chặn dịch vụ này trong 48 tiếng, tuy nhiên lệnh cấm chỉ hoạt động trong 12 tiếng trước khi được gỡ bỏ.

Vào tháng 3 vừa qua, chính phủ Brazil cũng từng yêu cầu Facebook và Whatsapp giao nộp thông tin người dùng bằng cách bắt giữ Phó giám đốc Facebook chi nhánh Brazil Diego Dzodan. Ông này đã được thả ngay hôm sau, khi một Tòa án khác khẳng định vụ bắt giữ này là bất hợp pháp.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm