Tới lượt LG phải đóng cửa nhà máy vì lo ngại virus corona

Tới lượt LG phải đóng cửa nhà máy vì lo ngại virus corona
Tạp chí Nhịp sống số - LG Display là nhà máy sản xuất màn hình smartphone cho không chỉ riêng LG mà còn có một số ông lớn khác, trong đó có Apple.

Nhà máy LG Display bị đóng cửa nằm ở thành phố Gumi, Hàn Quốc

Samsung không phải ông lớn công nghệ duy nhất đang gặp phải những khó khăn ở Hàn Quốc vì virus corona chủng mới lây lan mạnh.

LG Display mới đây cũng phải tạm thời dừng hoạt động sản xuất ở một nhà máy sản xuất màn hình smartphone ở Gumi, Hàn Quốc sau khi một một nhân viên ngân hàng gần nhà máy xác nhận dương tính với virus corona. LG Display kì vọng có thể hoạt động sản xuất trở lại vào ngày 3/3 song từ chối đưa ra bình luận về những ảnh hưởng mà việc đóng cửa nhà máy có thể để lại, theo Engadget.

Việc nhà máy sản xuất màn hình smartphone của LG đóng cửa có thể ảnh hưởng tới nhiều hãng công nghệ khác, bên cạnh những chiếc điện thoại của chính công ty công nghệ này. LG Display theo đó đang sản xuất màn hình cho nhiều công ty khác, trong đó có cả một số dòng máy iPhone của Apple.

Trước đó, nhà máy của Samsung ở Gumi, một thành phố nằm về phía đông nam Seoul, cũng bị đóng cửa trong một thời gian ngắn sau khi một công nhân được xác nhận nhiễm virus corona. Samsung ngay sau đó đã thực hiện khử trùng toàn bộ nhà máy. Được biết, nhà máy của Samsung ở Gumi được dành để sản xuất những mẫu máy cao cấp của Samsung như Samsung Galaxy S20 hay Samsung Galaxy Z Flip và sau đó xuất khẩu đi toàn cầu.

Hàn Quốc đang được xem là ổ dịch virus corona lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục, quốc gia khởi phát dịch bệnh này. Theo thống kê từ nhiều nguồn của SCMP, số người dương tính với virus corona ở Hàn Quốc đang lên tới 3.736 trường hợp, trong đó có 20 ca tử vong.

Có thể bạn quan tâm