Tối ưu sức mạnh hệ thống chính quyền điện tử với nền tảng FPT.LGSP

Tối ưu sức mạnh hệ thống chính quyền điện tử với nền tảng FPT.LGSP
Tạp chí Nhịp sống số - Với nền tảng FPT.LGSP của Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), các bài toán về kết nối, tập hợp dữ liệu được giải quyết đồng bộ, thống nhất. Từ đó, các dịch vụ dùng chung được khai thác dễ dàng, nhanh chóng, thúc đẩy tính hiệu lực của cả hệ thống chính quyền điện tử.

 Với FPT.LGSP, các bài toán về kết nối, tập hợp dữ liệu được giải quyết đồng bộ, thống nhất.

Trong những năm vừa qua, trước làn sóng chuyển đổi số, việc triển khai chính quyền điện tử tại các tỉnh, thành phố được chú trọng đầu tư và đem lại diện mạo mới cho bức tranh cải cách hành chính trên cả nước. Tuy nhiên, phần lớn các hệ thống chính quyền điện tử đang gặp vấn đề về việc kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu và các dịch vụ dùng chung. Các hệ thống đơn lẻ gặp khó khăn trong việc giao tiếp với nhau hoặc giao tiếp với các hệ thống khác, dẫn đến chưa tối ưu hóa các hạng mục được triển khai.

Là thành viên Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử, FPT có hơn 25 năm nghiên cứu và phát triển các hệ thống CNTT nhằm giải quyết những bài toán tổng thể và chuyên sâu, giúp các Bộ/ban/ngành, tỉnh/thành phố nhanh chóng đạt mục tiêu khép kín, hoàn tất mô hình chính phủ điện tử, hướng đến chính quyền số. Trong đó, “Nền tảng tích hợp, chia sẻ Chính phủ điện tử/Chính quyền điện tử cấp Bộ/ngành/địa phương – FPT.LGSP” (Local Government Service Platform) là giải pháp chuyên sâu trong hệ sinh thái giải pháp chính quyền điện tử/chính quyền số của FPT, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý liên quan.

FPT.LGSP bao gồm 19 giải pháp nền tảng chính đi kèm với các dịch vụ nền tảng tương ứng, giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến dữ liệu lớn, dữ liệu đặc thù, các hiện trạng CNTT phức tạp và đa dạng. FPT.LGSP được thiết kế theo kiến trúc hướng dịch vụ (SOA), sử dụng các công nghệ mới nhất (Big Data, AI, IoT, CAS…), đảm bảo khả năng tích hợp và chia sẻ dữ liệu nhanh chóng.

Nền tảng “Made by FPT IS” đang mang lại giá trị rõ rệt tại nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước như TP.HCM, Bình Định, Hậu Giang…

 FPT IS vinh dự được đồng hành cùng TP.HCM xây dựng “Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu thành phố (HCM LGSP)”.

Với vai trò là đầu tàu về kinh tế, TP.HCM đã tập trung phát triển hệ thống thông tin từ nhiều năm trước, nhưng hầu hết các hệ thống bị rời rạc khiến việc quản lý và vận hành gặp nhiều khó khăn. Sau khi triển khai, FPT.LGSP đã mang lại hiệu quả lớn trong việc liên kết các hệ thống sẵn có, giảm thiểu rủi ro và nguồn lực trong quản lý, vận hành, đồng thời góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng Đô thị thông minh của thành phố. 

Ngày 22/07/2020, TP.HCM tổ chức Hội nghị công bố chương trình Chuyển đổi số và Hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của TP.HCM (HCM LGSP). Tại Hội nghị, “Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu thành phố (HCM LGSP)” do FPT IS triển khai từ năm 2018 được đánh giá là thành phần chính của Kiến trúc chính quyền điện tử, nhằm kết nối các cơ sở dữ liệu hiện có của thành phố và kết nối với cơ sở dữ liệu của các Bộ/ngành thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

“Hệ thống HCM LGSP là nền tảng quan trọng trong việc hình thành Kho dữ liệu dùng chung của thành phố. Từ đó các đơn vị có thể xây dựng chính sách và triển khai ứng dụng CNTT hiệu quả”, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh tại Hội nghị.

FPT.LGSP giành Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 ở lĩnh vực Các nền tảng chuyển đổi số cho mọi lĩnh vực.

Với những tính năng nổi bật cùng các dự án triển khai thành công, FPT.LGSP đã được trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam – Vietnam Smart City Awards 2020 và Giải thưởng Sao Khuê - Vietnam ICT Excellence 2021. Các giải thưởng là động lực để FPT IS tiếp tục mang đến cho các tỉnh/thành phố một nền tảng chuyển đổi số toàn diện, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử/Chính phủ số tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới.

Để nhận thêm thông tin chi tiết về FPT.LGSP, vui lòng liên hệ email contact@fis.com.vn.

Có thể bạn quan tâm