Lần thứ 2 kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ - Toyota Raize "lãnh án" triệu hồi do lỗi kỹ thuật. Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa phê duyệt thông tin về chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam (TMV) liên quan 255 chiếc Toyota Raize do lỗi liên quan đến hộp điều khiển túi khí.
Tất cả các xe bị ảnh hưởng được TMV xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/12/2022 đến 7/1/2023 tại nhà máy PT Astra Daihatsu Motor-Karawang Assembly Plant thuộc liên doanh giữa Tập đoàn Toyota và đối tác tại Indonesia và do TMV nhập khẩu, phân phối đến tay người dùng Việt Nam.
Trên các xe Toyota Raize thuộc diện triệu hồi lần này có khả năng xảy ra hiện tượng đoản mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động như đúng thiết kế, gây ảnh hưởng tới an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm.
Cũng chính nguyên nhân này khiến Toyota Indonesia phải triệu hồi 3.538 xe, gồm các mẫu Toyota Veloz, Avanza, Raize để sửa chữa.
Tại Việt Nam, đợt triệu hồi Toyota Raize lần này bắt đầu từ ngày 30/6/2023, kéo dài đến hết ngày 30/6/2026. Các xe trong diện triệu hồi khi được mang đến các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam trên toàn quốc sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí, thời gian sửa chữa dự kiến hết khoảng 40 phút/xe.
Đây là đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến Toyota Raize kể từ khi mẫu xe này được TMV phân phối. Trước đó, Toyota Raize từng bị triệu hồi vào năm ngoái do lỗi liên quan đến ụ giảm chấn.