Toyota Veloz vẫn khó 'lật đổ' Mitsubishi Xpander

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày càng chứng minh được sức hút với doanh số tăng trưởng đều đặn, tuy nhiên Toyota Veloz vẫn rất khó để "lật đổ" đối thủ Mitsubishi Xpander ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Sau tháng đầu năm bất ngờ sụt giảm mạnh doanh số, bước sáng tháng 2/2023, phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam nhanh chóng tìm lại "phong độ" với lượng xe bán ra tăng trở lại.

Toyota Veloz

Cụ thể, theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor - đơn vị nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam cho thấy, khép lại tháng 2/2023, toàn phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tầm giá dưới 1 tỉ đồng đã bán ra tổng cộng 3.716 xe, tăng gần 1.550 xe, tương đương đến hơn 71 % so với tháng trước đó.

Đáng chú ý, cả 8 mẫu xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam, gồm Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Toyota Avanza, Toyota Innova, Hyundai Stargazer, Kia Carens, Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga đều cho thấy sự khởi sắc.

Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vai trò "đầu tàu" ở phân khúc với lượng xe bán ra đạt 1.443 xe, tăng 730 xe, tức gấp đôi so với tháng đầu năm. Với doanh số này, Xpander vẫn đang thống lĩnh ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, khi nắm giữ đến gần 40% thị phần.

Trong khi đó, đối thủ "khả dĩ" nhất có thể cạnh tranh sòng phẳng với Xpander là Toyota Veloz cũng ghi nhận doanh số tăng khá mạnh trong tháng qua, với tổng cộng 911 xe đến tay khách hàng. Mặc dù vậy, kết quả này chưa thể giúp Veloz cải thiện được tình thế và tiếp tục để đối thủ Xpander bỏ xa trong cuộc đua doanh số năm 2023. Khoảng cách sau 2 tháng đầu năm giữa hai mẫu xe này đã lên đến gần 700 xe.

Ở nhóm dưới, Toyota Avanza sau tháng 1 khá chật vật, đã khởi sắc hơn trong tháng 2.2023 khi đạt doanh số 319 xe, tăng gần gấp đôi. Kết quả này giúp mẫu xe Toyota vượt mặt đối thủ Suzuki XL7 (290 xe bán ra) để xếp vị trí thứ 3.

Trong đi đó, bộ đôi xe Hàn Quốc gồm Kia Carens và Hyundai Stargazer tháng qua ghi nhận lượng xe bán ra lần lượt 250 xe và 253 xe, tăng vài chục xe so với tháng trước đó. Tuy nhiên, kết quả này khó có thể đáp ứng đúng kỳ vọng của các hãng, khi bộ đôi này đang dần bị các mẫu xe đầu bảng cắt đuôi trong cuộc đua tranh doanh số.

 

 

Có thể bạn quan tâm