TPBank và MoMo hợp tác ra mắt Ví Trả Sau, cổ vũ xu hướng tiêu dùng mới

TPBank và MoMo hợp tác ra mắt Ví Trả Sau, cổ vũ xu hướng tiêu dùng mới
Tạp chí Nhịp sống số - Ví điện tử MoMo vừa công bố hợp tác với TPBank ra mắt sản phẩm Ví Trả Sau, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo xu hướng mới tại Việt Nam là “Dùng trước - Trả sau” hay “Dùng ngay - Trả sau" (Buy now - Pay later).

Thời gian gần đây, người ta nhắc nhiều đến xu hướng "Dùng trước - Trả sau" tại Việt Nam. Với sự tham gia của các ứng dụng fintech, phương thức tiêu dùng này sẽ đơn giản, tiện lợi và được mở rộng quy mô hơn rất nhiều. 

Ví Trả Sau là sản phẩm của TPBank, do MoMo làm trung gian thanh toán và thúc đẩy trải nghiệm khách hàng. Không chỉ khuyến khích tiêu dùng, thúc đẩy doanh số cho các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ, Ví Trả Sau MoMo giúp mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính thông minh, hiện đại.

Ví Trả Sau MoMo nằm trong nhóm dịch vụ MoMo Tài chính được MoMo cùng các tổ chức tài chính cung cấp với tiêu chí 4 Không: Không thủ tục phiền toái, Không chờ đợi, Không giấy tờ, Không tốn phí.

Đại diện MoMo chia sẻ: trước đây, việc “quẹt thẻ” khi mua sắm mà không cần quan tâm tới số tiền có trong ví/tài khoản vẫn là một hình ảnh “sang chảnh” chỉ dành cho những người có điều kiện. Nhưng với dịch bệnh Covid-19 và những biến cố kinh tế, xã hội gần đây cho thấy Dùng trước - Trả sau là nhu cầu ngày càng cấp thiết của những người có thu nhập thấp, không ổn định. Trong khi đó cũng là nhóm người bị cản trở nhiều nhất khi tiếp cận các dịch vụ tài chính nói chung, dịch vụ Dùng trước - Trả sau nói riêng do thu nhập không ổn định, khó chứng minh tài chính (thu nhập chia từng khoản nhỏ, bằng tiền mặt…), khó hiểu các thuật ngữ tài chính phức tạp.

Từ thực tế này, Ví Trả Sau MoMo tập trung vào nhóm khách hàng thu nhập thấp và trung bình, không ổn định, từng bước mở ra tiềm năng tiêu dùng rộng mở, nâng tầm cuộc sống người Việt.

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu Coherent Market Insights, thị trường các ứng dụng Dùng trước - Trả sau sẽ tăng trưởng hơn 21% mỗi năm trong giai đoạn 2020 - 2027. Thị trường bán lẻ có xu hướng dịch chuyển sang các hình thức mua bán trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy các giải pháp Dùng trước - Trả sau tăng trưởng nhanh hơn nữa. Với hệ thống ngân hàng và các tổ chức tài chính tương đối trẻ và năng động, cùng cấu trúc dân số trẻ, yêu công nghệ, dễ thích ứng, không ngại thử công nghệ mới, châu Á là một trong những thị trường tiềm năng nhất của xu hướng này.

Sử dụng phương thức tiêu dùng này, người dùng trẻ không còn phải "giấu diếm" các khoản nợ cá nhân, mà dùng nó như một giải pháp tài chính tích cực. Không mất phí nếu thanh toán đúng hạn, các khoản nợ cá nhân còn trực tiếp giúp người dùng có được lịch sử tín dụng đáng tin cậy - cực kỳ cần thiết khi các tổ chức tín dụng xét duyệt các khoản vay lớn trong tương lai.

Hiện, người dùng có thể đăng ký Ví Trả Sau MoMo chỉ trong vòng 1 phút với hạn mức lên tới 5 triệu đồng. Khi thanh toán đúng hạn, khoản tiền chi tiêu trước sẽ không bị tính lãi suất.

Với Ví Trả Sau, người dùng MoMo thanh toán được hàng trăm dịch vụ trên MoMo, đó là những dịch vụ thiết yếu hàng ngày như: nạp tiền/mua mã thẻ điện thoại, ăn uống tại nhà hàng/thức ăn nhanh/cà phê, thanh toán tất cả hoá đơn điện/nước/internet/điện thoại trả sau, tiền đi siêu thị/cửa hàng tiện lợi, mua sắm các dịch vụ giải trí/thời trang/sức khoẻ, thanh toán mua sắm thương mại điện tử/vé máy bay/tàu xe… và cả thanh toán tại các cửa hàng điện tử.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch HĐQT, đồng sáng lập Ví MoMo, việc ra mắt sản phẩm Ví Trả Sau hợp tác với TPBank này là bước đi thể hiện sứ mệnh “bình dân hóa” các dịch vụ tài chính nói chung, dịch vụ Dùng trước - Trả sau nói riêng.

“MoMo luôn đặt trải nghiệm người dùng là mục tiêu cuối cùng trong mọi nỗ lực cải tiến sản phẩm. Hợp tác với MoMo, các tổ chức tài chính có thể dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng đông đảo, đa dạng, trong khi vẫn tập trung nguồn lực vào việc phát triển sản phẩm. Mọi nhu cầu về tài chính của người dùng đều được giải quyết chỉ với vài cú chạm” - ông Diệp bổ sung.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm