TP.HCM ứng dụng giao thông thông minh

TP.HCM ứng dụng giao thông thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Thành phố mang tên Bác được xem là địa phương đi đầu triển khai giải pháp Hệ thống tích hợp thông tin giao thông thông minh (GTTM) trong việc nâng cao quản lý cho những khu đô thị lớn tại Việt Nam.

Giải pháp

giao thông thông minh, hệ thống thông tin, dự án khởi nghiệp, vườn ươm FPT

Bên cạnh việc thống kê lượng xe tham gia giao thông, thông qua nhiều cảm biến, giải pháp còn đưa ra những thông số về bãi giữ xe, tình trạng kẹt xe, camera hình ảnh, thông tin tiện ích... để ghi nhận tình hình giao thông theo thời gian thực. Điều này sẽ giúp cho các cơ quan quản lý có thể hình dung được loại hình giao thông, từ đó đưa ra các quyết định phân luồng hiệu quả trong điều hành.

"Trong tương lai, hệ thống sẽ được tích hợp vào tổng thể với các loại hình giám sát giao thông được nhiều nhà mạng viễn thông cung cấp như VinaPhone, MobiFone... để thực hiện nhiều tính năng hơn như thu phí tự động, quy hoạch công trình giao thông...", ông Quân chia sẻ thêm.

Được biết trước đó, trong buổi làm việc với UBND TP.HCM, cùng với y tế thông minh và chính quyền điện tử, giải pháp giao thông thông minh đã được lựa chọn trong mục tiêu giám sát, tổ chức và điều hành GTTM nhằm giảm 20% số người chết, giảm 10% ùn tắc giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.