Nhu cầu du lịch nội địa đã gia tăng trở lại kể từ khi các hạn chế di chuyển được nới lỏng vào đầu tháng 10. Đây là cơ hội cho ngành du lịch "phá băng" trong trạng thái cẩn trọng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo du lịch an toàn và thích ứng linh hoạt với COVID-19.
Nằm trong chiến lược phát triển du lịch của thành phố Hải Phòng, mối quan hệ hợp tác với Traveloka hướng đến mục tiêu quảng bá du lịch Hải Phòng trên các nền tảng kỹ thuật số và khuyến khích người dân ứng dụng công nghệ khi đi du lịch để đảm bảo an toàn.
Cụ thể, Traveloka sẽ quảng bá du lịch Hải Phòng trên các trang mạng xã hội của Traveloka, đồng thời tạo mã QR để khách du lịch có thể quét và truy cập hướng dẫn du lịch, xem bản đồ, hoặc trải nghiệm các dịch vụ du lịch không chạm trên nền tảng. Thông qua những hoạt động này, Traveloka kỳ vọng có thể giới thiệu thành phố Hải Phòng - điểm đến hấp dẫn mới của Việt Nam, từ đó thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với thành phố Hoa phượng đỏ mà vẫn đảm bảo các trải nghiệm du lịch thuận tiện, an toàn. Trong thời gian tới, Traveloka cũng lên kế hoạch phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hải Phòng tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu, hướng dẫn người dân Hải Phòng trải nghiệm du lịch không chạm, cũng như hỗ trợ Sở Du lịch thành phố tuyên truyền về các sự kiện du lịch cũng như các cuộc thi tìm hiểu về du lịch Hải Phòng.
Ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hải Phòng chia sẻ: "Công nghệ mang lại các giải pháp giúp ngành du lịch có thể mở cửa một cách an toàn và phục hồi sau những tác động chưa từng có tiền lệ từ đại dịch. Đồng hành cùng đối tác truyền thông chiến lược Traveloka, Thành phố Hải Phòng hy vọng sẽ đẩy nhanh quá trình số hóa ngành du lịch, hướng tới thúc đẩy "du lịch không chạm" thông qua việc khuyến khích người dân Hải Phòng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số khi đi du lịch".
Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam chia sẻ: "Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, Hải Phòng là một trong những tỉnh thành phản ứng nhanh nhất, thực hiện các biện pháp hiệu quả để kiểm soát COVID-19. Tuy vậy, Hải Phòng vẫn đang là một viên ngọc ẩn mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với tư cách là đối tác chiến lược của Sở Du lịch Thành phố Hải Phòng, Traveloka sẽ hỗ trợ sự phát triển của ngành du lịch địa phương".