Trí thông minh nhân tạo và nguy cơ đô vật "phản chủ"

Trí thông minh nhân tạo và nguy cơ đô vật
Tạp chí Nhịp sống số - Trí thông minh nhân tạo (AI) là một sản phẩm công nghệ đầy hứa hẹn, nhưng nó cũng mang theo đó những rủi ro lớn dành cho nhân loại. Những thiên tài công nghệ như Bill Gates, Elon Musk và Stephen Hawking đều có một điểm chung, đó là chia sẻ mối quan tâm và lo ngại về AI cũng như robot.

Nhiều người cho rằng vấn đề trên hãy để thế hệ tương lai giải quyết, nhưng rõ ràng khi mà cơn ác mộc xuất hiện, việc giải quyết là rất nhức nhối, thậm chí là không thể. Chính vì vậy, các lãnh đạo công nghệ ở Thung lũng Silicon và Washington cần phải xem AI và robot là cơ hội, nhưng cũng là một mối đe dọa.


Stephen Hawking từng đưa ra nhiều cảnh báo về hậu quả mà AI gây ra

Bị tội phạm lợi dụng để tấn công

Mối quan tâm lớn đầu tiên về


Robot có thể thay thế rất nhiều công việc, khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng lên

AI có thể giúp mọi người thư giãn nhiều hơn, nhưng sự thật là công việc là quan trọng với đời sống chung của mọi người, bởi nó là nguồn cung cấp kế sinh nhai. Theo ước tính, vào năm 2050 trái đất sẽ có khoảng 10 tỉ dân. Và nếu robot thực sự có thể thay thế 50% lực lượng lao động, đó quả là một thảm họa.

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.