Trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng để chọn "đúng người đúng việc" cho doanh nghiệp

Trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng để chọn
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là thông tin được ông Gaku Echizenya - Tổng Giám đốc tập đoàn Navigos Group - đưa ra nhân dịp nền tảng web về nghề nghiệp PRIMUS ra mắt, dành riêng cho các ứng viên cấp cao.

Theo đó, đại diện Navigos Group chia sẻ, việc tuyển dụng nhân sự cao cấp trên thị trường gặp một số thách thức riêng, chẳng hạn như tâm lý e ngại công khai hồ sơ việc làm trên các website tìm việc.

Trong một khảo sát kết hợp với phỏng vấn chuyên sâu của PRIMUS dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng và ứng viên, 65% ứng viên cấp cao tham gia vào chương trình này cho biết hiện nay chưa có cổng thông tin tuyển dụng dành riêng cho họ. Cùng đó, 61% cho biết họ đã từng ít nhất một lần lựa chọn sai công việc. Trên 60% ứng cấp cao được hỏi cho biết họ nghỉ việc do cấp trên trực tiếp. Hầu hết các ứng viên thuộc phân khúc này có tâm lý e ngại công khai hồ sơ việc làm trên các website tìm việc do họ không muốn thường xuyên bị “săn lùng” bởi chuyên gia tư vấn tuyển dụng và được giới thiệu những công việc không phù hợp.

Ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc tập đoàn Navigos Group chia sẻ: “PRIMUS là nền tảng web về nghề nghiệp đầu tiên chỉ dành riêng cho ứng viên “top 1” tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn phát triển thị trường nhân sự thông qua tầm nhìn “Thành công sau khi gia nhập công ty mới”. Theo quan sát của chúng tôi, ứng viên “top 1” có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đối với đội ngũ lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân viên trong công ty. Nếu họ thường xuyên lựa chọn sai công việc, điều đó sẽ ảnh hưởng đến niềm tin và mức độ gắn bó của đội ngũ người lao động với công ty cũng như ảnh hưởng đến uy tín của công ty đến thị trường. Ngoài ra, một khi họ thay đổi cách nhìn của những đội ngũ này về những vấn đề nêu trên, họ cũng sẽ thay đổi nhận thức của toàn bộ thị trường Việt Nam..."

Cùng đó, ông cũng cho biết: Trong tương lai gần, Navigos Group sẽ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm phân tích sự phù hợp giữa ứng viên với cấp trên trực tiếp cho mỗi công việc được đăng tải trên PRIMUS. Nhờ đó, ứng viên cấp cao có cơ hội hiểu rõ phong cách quản lý cũng như sự phù hợp về văn hóa doanh nghiệp của công ty đó trước khi chấp nhận lời mời tuyển dụng.

PRIMUS đã nhận được sự ủng hộ và đón nhận từ những ứng viên cấp cao, nhà tuyển dụng và các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự. Theo Navigos Group, PRIMUS đã có trên 4,000 ứng viên cấp cao, 5 công ty tư vấn tuyển dụng chất lượng với 35 chuyên gia tư vấn tuyển dụng. Về các vị trí đăng tuyển, PRIMUS hiện có 200 vị trí với mức lương tối thiểu là $3,000. Trong đó, 60% vị trí ở cấp Giám đốc và 90% vị trí đều có thông tin đầy đủ.

PRIMUS (www.primus.vn) là nền tảng web về nghề nghiệp đầu tiên chỉ dành riêng cho ứng viên cấp cao với các công việc ở vị trí quản lý và có mức lương chỉ từ $3,000 trở lên. Với những ứng viên cung cấp hồ sơ đầy đủ thông tin và được phê duyệt theo quy trình của PRIMUS, họ sẽ được truy cập vào toàn bộ công việc đăng tuyển tại PRIMUS và chọn ứng tuyển vào những vị trí phù hợp nhất với chuyên môn và kinh nghiệm của mình. Khi họ dự định ứng tuyển với từng công việc, PRIMUS sẽ cung cấp công cụ “Matching Score” (Công cụ đo lường điểm phù hợp) để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên đối với với công việc đó, bao gồm kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí... để từ đó ứng viên có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Một khi đã ứng tuyển vào bất kỳ công việc nào, ứng viên sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp của PRIMUS để kết nối họ với doanh nghiệp tuyển dụng.
Hiện tại, chức năng tìm việc và ứng tuyển dành cho ứng viên “top 1” tại PRIMUS đang hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn quan tâm