Triệu hồi gần 18.000 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Hyundai Thành Công sẽ thực hiện hai cuộc triệu hồi với tổng số 17.700 chiếc Hyundai Santa Fe vì bộ căng dây an toàn của hệ thống túi khí.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công sẽ thực hiện hai cuộc triệu hồi với tổng số 17.700 chiếc Hyundai Santa Fe vì bộ căng dây an toàn của hệ thống túi khí.

Cụ thể, có tới 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe sản xuất tại thị trường Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi lần này vì bộ căng dây an toàn của hệ thống túi khí. Số xe này được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Ninh Bình trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022.

triệu hồi Hyundain Santa Fe
17.670 chiếc Hyundai Santa Fe sản xuất tại thị trường Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi

Các phiên bản nằm trong diện triệu hồi sử dụng động cơ diesel 2.2L 8AT, động cơ xăng 2.5L MPI 6AT và động cơ xăng tăng áp 2.4L GDI 8 DCT.

Ngoài ra, còn có 51 chiếc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Qốc. Trong đó có 49 chiếc dùng động cơ xăng 2.5L MPI THETA 3 và 2 chiếc Hyundai Santa Fe New R dùng động cơ dầu diesel 2.2L. 

Theo nhà sản xuất, nguyên nhân phải triệu hồi các mẫu Hyundai Santa Fe là do các chi tiết trong bộ căng đai an toàn, có thể bị văng mảnh vỡ trong quá trình kích nổ túi khí (trong trường hợp gặp tai nạn), làm tăng nguy cơ gặp thương tích cho người ngồi trong xe.

Hyundai Thành Công cho biết, hãng chưa ghi nhận bất cứ vụ việc nào liên quan đến nguyên nhân khiến các mẫu Hyundai Santa Fe phải triệu hồi lần này.

Đợt triệu hồi các mẫu Hyundai Santa Fe lần này sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý của Hyundai Thành Công, với thời gian thực hiện hết khoảng 40 phút. Riêng các mẫu Hyundai Santa Fe nhập khẩu sẽ thực hiện tại các đại lý Đà Nẵng và Bắc Ninh.

Dự kiến đợt triệu hồi các mẫu Hyundai Santa Fe lắp ráp trong nước đợt này, sẽ kéo dài từ nay đến hết 10/1/2050.

Có thể bạn quan tâm