Trình duyệt Edge giúp giảm tiêu thụ bộ nhớ

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft mới đây chia sẻ thông tin về cách tính năng Sleeping Tabs trên trình duyệt Edge giúp mức sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn.

Ngoài việc là trình duyệt toàn diện, Microsoft Edge còn cung cấp một số tính năng nâng cao hiện không có trên các trình duyệt khác (nếu như không cài tiện ích mở rộng của bên thứ ba).

Microsoft Edge

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft công bố về các Sleeping Tabs. Vào tháng 6/2022, công ty nói tính năng đã giúp tiết kiệm được hơn 273 Petabyte RAM chỉ sau 28 ngày. Mới đây, hãng đã có số liệu thống kê mới, tuyên bố Edge đã đặt 1,38 tỉ thẻ ở chế độ ngủ chỉ trong tháng 9/2022. Không có thông tin chi tiết về lượng RAM đã tiết kiệm được, nhưng theo Microsoft, Sleeping Tabs giúp Edge giải phóng trung bình khoảng 83% bộ nhớ.

Bên cạnh việc đưa vô số tab vào chế độ ngủ mà người dùng thường không bao giờ đóng, Microsoft Edge giờ đây đã tốt hơn một chút trong việc xác định thời điểm nên can thiệp và tự động đưa các trang vào chế độ ngủ.

Trong phiên bản Edge 105, Microsoft đã thay đổi trình duyệt của mình thành tab ngủ mà không cần sự đồng ý của người dùng khi máy tính của họ đạt đến giới hạn bộ nhớ. Tính năng này vẫn tôn trọng danh sách ngoại lệ của người dùng.

Người dùng có thể tránh bị Sleeping Tabs can thiệp bằng cách vào Edge Settings > System and performance > Optimize Performance.

Có thể bạn quan tâm