Trình duyệt Firefox hỗ trợ Windows 7 và 8.1 đến tháng 9/2024

Tạp chí Nhịp sống số - Nếu đang sử dụng Firefox trên Windows 7 hoặc 8.1, người dùng cần biết rằng Mozilla vẫn sẽ hỗ trợ trình duyệt này thêm hơn một năm nữa.

Theo Tech Unwrapped, trong khi Microsoft đã kết thúc vòng đời hỗ trợ hai hệ điều hành của mình như là cách để lôi kéo người dùng chuyển sang Windows 10 hoặc 11 mới hơn, Mozilla vẫn hỗ trợ Firefox để làm việc với Windows 7 và 8.1 đến tháng 9/2024. Đây là một phần trong nỗ lực của Mozilla nhằm mở rộng khả năng hỗ trợ của trình duyệt trên các hệ điều hành cũ, bất chấp đối thủ Google Chrome đã ngừng hỗ trợ.

Trình duyệt Firefox

Mozilla tiếp tục duy trì sự hỗ trợ có thể xuất phát từ một hoặc hai lý do. Đầu tiên nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ cho những chiếc máy tính không thể nâng cấp lên Windows 10 hoặc 11. Thứ hai, gắn bó với người dùng các phiên bản Windows không còn được hỗ trợ bởi Chrome hoặc Microsoft, và khi đã hình thành thói quen sử dụng Firefox làm trình duyệt web chính, họ sẵn sàng tiếp tục với nó khi chuyển sang Windows hiện đại hơn.

Điều này có nghĩa, người dùng Firefox trên Windows 7 hoặc 8.1 sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật từ Mozilla để tăng cường khả năng bảo vệ. Tuy nhiên, khi thời điểm tháng 9/2024 đến, người dùng cần được khuyến cáo chuyển sang các nền tảng hệ điều hành mới hơn để thực sự an toàn.

Cũng trong tài liệu hỗ trợ được Mozilla công bố, phiên bản thông thường cuối cùng hỗ trợ Windows 7 hoặc 8.1 sẽ là Firefox 115 (phiên bản hiện tại là 113.0.2), với ngày phát hành dự kiến là 4.7.2023. Sau khi thời điểm đó đến, những người dùng này sẽ được tự động chuyển sang kênh ESR của Firefox, được hiểu như là bản phát hành hỗ trợ mở rộng, qua đó giúp họ nhận được các bản cập nhật bảo mật do Mozilla phát hành cho đến tháng 9 năm sau.

Có thể bạn quan tâm