Trình duyệt Microsoft Edge sắp có chế độ dành cho game thủ

Tạp chí Nhịp sống số - Một bản cập nhật Windows mới đã chỉ ra rằng Microsoft có thể đang xem xét một phiên bản gaming dành cho trình duyệt Microsoft Edge.

Theo Dexerto, một người dùng Twitter gần đây đã tìm thấy một cài đặt mới trong phiên bản thử nghiệm Canary của trình duyệt Microsoft Edge. Được đặt tên là ‘Edge for Gamers’, tùy chọn này khi được kích hoạt sẽ chuyển người dùng đến cửa hàng add-on của Microsoft, bên cạnh đó các ứng dụng Twitch và Discord cũng sẽ được thêm vào thanh slidebar của trình duyệt.

Microsoft Edge

Microsoft từ lâu vẫn luôn cố gắng để giúp trình duyệt của công ty trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, trình duyệt dựa trên Chromium này vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc trở thành trình duyệt mặc định trên các máy tính chạy Windows 10 và 11, dù gần đây trình duyệt này đã bổ sung các tính năng AI mới từ OpenAI và ChatGPT.

Không rõ nguyên nhân phía sau việc tùy chọn 'Edge for Gamers' xuất hiện, cũng như nó có công dụng gì khác việc tích hợp các ứng dụng Discord và Twitch vào trình duyệt. Nhưng động thái này cho thấy Microsoft đang đối đầu trực tiếp với Opera trong lĩnh vực trình duyệt tập trung vào trải nghiệm chơi game.

Trình duyệt Opera (cũng hoạt động dựa trên Chromium) đang cung cấp một phiên bản có tên Opera GX, được thiết kế dành riêng cho người chơi trò chơi điện tử trên Microsoft Windows và macOS. Động thái mới của Microsoft có thể đang lên kế hoạch tích hợp phiên bản dành cho game thủ hoặc thử nghiệm các tính năng cho một trình duyệt phụ trong tương lai.

Ngoài ra, Opera đã mua lại phần mềm tạo trò chơi GameMaker vào năm 2021, bổ sung sức mạnh cho danh sách phần mềm tập trung vào trò chơi của hãng này.

 

Có thể bạn quan tâm