Trình duyệt Safari có tính năng mới giúp duyệt web tập trung hơn

Tạp chí Nhịp sống số - Safari trên iOS 18 sẽ giúp người dùng 'thanh lọc' trải nghiệm duyệt web hằng ngày.

Theo TechSpot, Apple vừa giới thiệu một tính năng mới đầy hứa hẹn trên trình duyệt Safari mang tên 'Distraction Control', cho phép người dùng loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng trên trang web, như các banner nhắc nhở cookie, các pop-up đăng ký và video tự động phát. Tính năng này hiện được thử nghiệm trong các bản beta của iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia và sẽ sớm đến tay người dùng phổ thông.

Trình duyệt Safari

Với tính năng mới, người dùng có thể chủ động chọn các yếu tố muốn ẩn trên mỗi trang web thông qua Page Menu trong trường Smart Search của trình duyệt Safari. Các yếu tố đã ẩn sẽ được ghi nhớ và tiếp tục bị ẩn trong các lần truy cập sau, tuy nhiên, tính năng này chưa hỗ trợ đồng bộ hóa giữa các thiết bị.

Mặc dù có thể tạm thời ẩn quảng cáo, nhưng Distraction Control không được thiết kế để thay thế các trình chặn quảng cáo chuyên dụng. Vì các thành phần quảng cáo sẽ xuất hiện lại khi người dùng làm mới trang. Tính năng này cũng không hoạt động với các yếu tố thay đổi thường xuyên trên trang web và không ảnh hưởng đến các tập lệnh phân tích hay theo dõi.

Sự ra đời của tính năng có thể thúc đẩy xu hướng cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm duyệt web, đồng thời khuyến khích các nhà thiết kế và phát triển web tạo ra những giao diện thân thiện và ít gây xao nhãng hơn.

Tuy nhiên, tính năng mới cũng đặt ra những câu hỏi về sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng và nguồn thu của các trang web phụ thuộc vào quảng cáo. Đây có thể là một chủ đề gây tranh cãi trong thời gian tới.

Nhìn chung, đây là một bước tiến đáng chú ý của Apple trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên Safari. Distraction Control hứa hẹn sẽ mang đến một môi trường duyệt web ít phiền nhiễu hơn, đồng thời tạo ra những thay đổi tích cực trong cách thiết kế và phát triển web.

Có thể bạn quan tâm

Không thơ mộng như tựa đề của một bộ phim, công cuộc "nối sóng" đầy gian nan, nguy hiểm của các anh chị em VNPT, Vinaphone là những giông lốc, mưa dầm, bùn non, núi sạt... Hãy cùng theo bước chân người VNPT "lên rừng, xuống bể" qua phóng sự 2 kỳ của Nhịp sống số