"Trợ duyên Tam Bảo" trực tuyến qua ứng dụng di động

Tạp chí Nhịp sống số - App "Lịch Phật giáo DTA" được chính thức ra mắt tháng 1/2022, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi tra cứu thông tin về ngày âm dương và những sự kiện Phật giáo quan trọng trong năm.

Một ứng dụng liên quan đến Phật giáo vừa được ra mắt với tên gọi Ứng dụng lịch DTA. Đây là ứng dụng do Không gian Văn hóa Nghệ thuật Phật Giáo Diệu Tướng Am xây dựng, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi tra cứu thông tin về ngày âm dương và những sự kiện Phật giáo quan trọng trong năm.

Ngoài các mốc thời gian hữu ích với Phật tử và những người quan tâm, ứng dụng này còn có các bài kinh và kệ ngắn gắn với hình tượng chư Phật và chư Bồ-tát, nhắc mọi người duy trì chánh niệm và tỉnh giác. Cùng đó, ngoài hành trạng, công hạnh các vị Phật, các vị Bồ tát, chư vị Tổ sư..., còn có những thông tin cơ bản hướng dẫn Phật tử hành trì tại gia.

Theo nhà phát triển ứng dụng, với tính năng nhắc nhở người dùng trước mỗi sự kiện quan trọng, ứng dụng lịch Phật giáo DTA mong muốn góp phần trợ duyên Chư Tôn Đức Tăng Ni, đặc biệt là các Phật tử trong việc hành trì, luôn giữ tâm nguyện nhớ ơn và đền ơn Tam bảo cũng như miên mật hơn trong việc tu tập. Hơn thế, hàng ngày được ngắm nhìn Diệu Tướng Chư Phật, Chư Bồ tát giúp tâm thanh tịnh, tâm kiên cố, khởi đầu một ngày trọn vẹn trong tỉnh giác và chánh niệm.

Ngoài ra, như các ứng dụng lịch khác, lịch Phật giáo DTA cung cấp thông tin tổng quan và các sự kiện trong ngày, giúp tra cứu và dự báo thời tiết. Một điểm đặc biệt là người dùng có thể đổi ngày âm lịch và dương lịch một cách dễ dàng, thuận tiện. Ưu điểm của ứng dụng này là dễ thao tác và không bị làm phiền bởi quảng cáo.

Đại diện Không gian Văn hóa Nghệ thuật Phật giáo Diệu Tướng Am cho biết: "Khi xây dựng và phát triển app lịch Phật giáo DTA, chúng tôi muốn cung cấp cho người dùng một ứng dụng công nghệ hữu ích trong lịch vực tôn giáo, để từ đó lan tỏa những giá trị Phật giáo. Qua đó, không chỉ giúp các Phật tử được tiếp xúc với hình ảnh của chư Phật, chư Bồ tát mỗi ngày, mà còn là cầu nối để cộng đồng hiểu hơn về Phật giáo, cảm nhận được sự hoan hỷ và trí tuệ, hướng Thiện hành Thiện...”.

Diệu Tướng Am được xem là nơi kiến tạo các tác phẩm nghệ thuật và không gian Phật giáo độc đáo, là nơi kết nối con người với đời sống tinh thần, an lạc và giác ngộ. Đến Diệu Tướng Am, các Phật tử được chiêm ngưỡng không gian phước báu nhiệm màu cùng những tác phẩm nghệ thuật mang đậm màu sắc Phật giáo Đông phương, những pho tượng chư Phật, chư Bồ - tát, chư vị Tổ sư trong tư thế trang nghiêm, tự tại. 

App lịch Phật giáo chính thức ra mắt tháng 1/2022, dành cho điện thoại nền tảng Android và IOS (miễn phí).

Có thể bạn quan tâm