Tại chi nhánh CCB ở Thượng Hải, robot cùng những quầy dịch vụ tự động hóa làm thay mọi công việc của con người, từ chào đón cho đến hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch. Được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và nhận diện khuôn mặt, nhân viên robot (ảnh) có thể nhanh chóng tiến hành chuyển tiền, đổi ngoại tệ và mở tài khoản mới.
Trong trường hợp robot không thể giải quyết, khách hàng có thể trao đổi trực tuyến với nhân viên. “Chi nhánh tự động hóa giúp cắt giảm chi phí nhân sự, đẩy nhanh tốc độ phục vụ khách hàng. Tuy nhiên robot chưa thể thay thế hoàn toàn con người, chúng tôi vẫn cần đến nhân viên thực thụ để tư vấn và đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách hàng”, Hà Phi, đại diện của CCB, cho biết.