Trung Quốc siết chặt giám sát các ứng dụng streaming

Trung Quốc siết chặt giám sát các ứng dụng streaming
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ An ninh Công Cộng Trung Quốc đã đưa ra lệnh kiểm duyệt tất cả các ứng dụng dịch vụ streaming tại nước này do xuất hiện quá nhiều nội dung khiêu dâm trá hình.

Trung Quốc

Chính phủ Trung Quốc vừa ra mắt một quyết định kiểm duyệt tất cả các trang web cung cấp dịch vụ streaming - loại hình giải trí đang bùng nổ tại nước này - với lý do chúng đang "gây nguy hại tới đạo đức cộng đồng".

Thứ Tư vừa qua, một trang tin chính phủ đã đăng lên một bài viết chỉ trích các dịch vụ stream, sau đó thông báo về cuộc điều tra của lực lượng chức năng sắp diễn ra với các dịch vụ này.

Các dịch vụ stream này đang lan truyền với tốc độ khủng khiếp tại Trung Quốc trong năm qua, với khả năng "hô biến" một người bình thường trở thành "siêu sao" trên internet.

Các ứng dụng stream như Ingkee - có cách thức hoạt động tương tự Periscope từ Twitter - cho biết họ đã có hàng triệu lượt tải về. Douyu, dịch vụ truyền trực tiếp các sự kiện thể thao thì tự hào đang có hơn 120 triệu người dùng, với kỷ lục 600.000 người dùng xem một kênh stream.

Bài viết trên cũng cho biết, mặc dù các dịch vụ stream cho phép người dùng thể hiện cá tính bản thân, tuy nhiên một số người với "động cơ bí mật" đã bắt đầu lạm dụng các dịch vụ này "bằng các cách thức phạm pháp để đạt mục đích riêng".

Thậm chí, một số người còn "công khai thách thức đạo đức cộng đồng" bằng cách đưa lên những nội dung khiêu dâm, bạo lực hay cờ bạc, "gây hậu quả nghiêm trọng tới môi trường internet".

Để giải quyết vấn nạn này, Bộ An ninh Công Cộng Trung Quốc đã ra lệnh điều tra và kiểm duyệt tất cả các dịch vụ streaming tại nước này cho tới tháng 10 năm nay. Trong thời gian này, cơ quan chức năng tại đây sẽ liên tục kiểm tra các kênh stream cũng như hệ thống của các nhà cung cấp.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng sẽ kết hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ, đưa ra các phương án lọc nội dung cũng như khóa các tài khoản đăng nội dung không hợp pháp.

"Vấn nạn" này bắt đầu có được sự chú ý của chính quyền Trung Quốc sau khi mạng xã hội của nước này bắt đầu lan truyền video của "cô gái ăn chuối" dưới đây.

Theo Tech Wire Asia

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.