Trung Quốc: Smartphone giá rẻ đang dần "biến mất"

Trung Quốc: Smartphone giá rẻ đang dần
Tạp chí Nhịp sống số - Các hãng điện thoại thành công nhất Trung Quốc đang chuyển từ dòng giá rẻ sang dòng cao cấp. Huawei, Oppo và Vivo đều có sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPhone và Galaxy.

Tổng cộng, họ chiếm 40% thị phần điện thoại giá 500 USD trở lên trên thế giới. Đây là phân khúc Apple và Samsung đang thống trị.

Giá bán trung bình với 3 thương hiệu hàng đầu

Trung Quốc: Smartphone giá rẻ đang dần biến mất

Năm 2017, các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc sẽ tiếp tục vươn ra quốc tế. Huawei đang đổ tiền cho bộ phận thiết kế - đứng đầu bởi cựu nhân viên Samsung - Joonsuh Kim. Kim cho biết ưu tiên của nhóm anh là tạo ra ngoại hình và cảm giác thống nhất cho thương hiệu.

Huawei đang hướng đến phương Tây. Họ hiện có nhân viên tại Seoul, Tokyo, London và Trung Quốc. "Chúng tôi cần đội ngũ thiết kế tại Mỹ nữa, để đảm bảo sản phẩm có phong cách hấp dẫn người Mỹ", anh nói.

Mỹ vẫn là một thách thức với các hãng Trung Quốc. Điện thoại nước này phổ biến nhất tại đây lại là những dòng giá rẻ, trả trước của ZTE, Lenovo và TCL. Vì thế, mục tiêu của họ hiện là Ấn Độ. Vivo đã mở một nhà máy gần Delhi và chi tiền để đưa tên vào giải cricket hàng đầu Ấn Độ.

 

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.