Trường Nội trú FPT mong sớm được đón các học sinh mất cha mẹ vì Covid-19

Trường Nội trú FPT mong sớm được đón các học sinh mất cha mẹ vì Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Với mong muốn sớm được sẻ chia, nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ do Covid-19, Trường Nội trú FPT đang tiến hành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình học tập.

Theo đại diện FPT, Trường nội trú FPT đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, dự kiến sẽ đón nhận các em trong độ tuổi từ 6 - 18 tuổi trên toàn quốc. Trường không áp dụng yêu cầu về học lực để làm cơ sở tiếp nhận, thay vào đó sẽ đón những em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Sau 18 tuổi, nếu các em có nguyện vọng học đại học, thạc sỹ tại FPT sẽ được hỗ trợ học bổng.

Hiện các thủ tục pháp lý, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng các em đang được FPT, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức đoàn thể gấp rút triển khai để sớm đón các em nhập trường.

Trước đó, ngày 16/9, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ không may mất đi cha mẹ do Covid-19, với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Theo đại diện FPT, trước mắt, các em sẽ được bố trí ở tại toà nhà FPT Smart Nano trong khuôn viên khu FPT City Đà Nẵng

Nguồn tài chính cam kết bởi những người FPT và Tập đoàn sẵn sàng đón nhận tất cả những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho các em dựa trên triết lý: “yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công”, thông qua “Cổng yêu thương” (https://truongnoitru.fpt.com.vn/)

Những lời nhắn gửi từ "Cổng yêu thương"

"Tôi năm nay 46 tuổi, là một giáo viên dạy đàn, đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Từ trung tâm dạy năng khiếu của tôi đến FPT City Đà Nẵng không xa. Tôi mong ngôi trường của ông sẽ có thêm những chương trình dạy các cháu nhỏ biết chơi đàn, để được thư giãn nhiều hơn sau những giờ học bài trên lớp. Tôi mong muốn mỗi ngày sẽ được dạy miễn phí vài giờ đồng hồ cho các em nhỏ tại trường".

(Anh Lê Đức Cảnh, TP Đà Nẵng)

"Bên mình có một quỹ chuyên về đầu tư năng lượng bền vững của Đức, xin được đề xuất đầu tư toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, tại các toà nhà nơi FPT chuẩn bị xây dựng trường cho 1.000 em nhỏ sinh hoạt và học tập. Toàn bộ số tiền đầu tư sẽ do quỹ bên mình lo, sản lượng điện phát ra sẽ được sử dụng tại chỗ. Rất mong chờ cơ hội được trình bày về dự án này với Ban quản lý dự án xây dựng trường nuôi 1.000 em nhỏ của FPT".

(Anh Lê Quang Vinh)

 

Có thể bạn quan tâm

Qua 6 mùa tổ chức, Science Fair 2024 đã trở lại với nhiều đổi mới, từ hình thức tổ chức, hướng tiếp cận đến các trò chơi, thí nghiệm đặc sắc nhằm mang đến cho người tham gia một trải nghiệm độc đáo khó quên.