TSMC bắt đầu sản xuất chip A15 Bionic cho iPhone 13

TSMC bắt đầu sản xuất chip A15 Bionic cho iPhone 13
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù Apple đã cảnh báo việc sản xuất iPad và MacBook có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra, iPhone phần lớn vẫn không bị ảnh hưởng và có vẻ điều đó sẽ tiếp tục với iPhone 13.

Theo PhoneArena, báo cáo cho thấy TSMC đã bắt đầu sản xuất chip Apple A15 Bionic thế hệ tiếp theo dựa trên quy trình sản xuất 5nm tương tự như A14 Bionic hiện tại. Apple được cho là đang sử dụng quy trình 5nm cải tiến của TMSC có tên N5P. Nó sẽ cho phép tăng hiệu năng và hiệu quả năng lượng, nhưng những cải tiến lớn giữa A14 Bionic với A13 Bionic được cho là chênh lệch không quá cao.

Lần nâng cấp quy trình sản xuất chip lớn tiếp theo của Apple sẽ đến vào năm 2022 khi công ty dự kiến sẽ xuất xưởng các sản phẩm 4nm. Quy trình 3nm cũng sắp ra mắt, mặc dù vẫn chưa rõ liệu nó có sẵn sàng kịp thời cho iPhone 14 hay không.

Tiến trình sản xuất chip hiện tại tuân theo lịch trình thông thường của Apple, điều này chỉ ra dòng iPhone 13 đang đi đúng hướng để phát hành trong sự kiện mùa thu tiêu chuẩn trong khoảng giữa đến cuối tháng 9. Như đã biết, dòng iPhone 12 của Apple đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, buộc hãng phải phát hành một số mẫu vào tháng 10 và một số mẫu khác vào tháng 11.

Việc quay trở lại lịch trình thông thường sẽ cho phép Apple tận dụng tốt hơn kỳ nghỉ lễ cuối năm để thúc đẩy doanh số iPhone.

Có thể bạn quan tâm