TSMC khẳng định không tiết lộ chi tiết thông tin khách hàng cho Mỹ

TSMC khẳng định không tiết lộ chi tiết thông tin khách hàng cho Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới hôm 8/11 nói đã không tiết lộ thông tin chi tiết nào về khách hàng trong phản hồi trước yêu cầu cung cấp thông tin dữ liệu chip của Mỹ, theo Nikkei.

Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) là một trong số các công ty bán dẫn lớn được chính phủ Mỹ yêu cầu cung cấp thông tin để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, với hạn chót nộp thông tin là ngày 8/11. Tuy nhiên, đề nghị này của Mỹ đã khiến ngành bán dẫn lo ngại về việc rò rỉ bí mật thương mại.

Nằm trong danh sách nói trên còn có hai nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới là Samsung Electronics và SK Hynix. Nikkei hồi tuần trước dẫn nguồn thạo tin cho biết, hai công ty Hàn Quốc này có kế hoạch sẽ tiết lộ thông tin chi tiết khi cung cấp dữ liệu cho Washington.

 TSMC cho biết việc đáp ứng yêu cầu của Mỹ là để giúp giải quyết tình trạng thiếu chất bán dẫn đã làm gián đoạn hoạt động sản xuất

Lý giải cho quyết định của mình, TSMC cho biết việc đáp ứng yêu cầu của Mỹ là để giúp giải quyết tình trạng thiếu chất bán dẫn đã làm gián đoạn hoạt động sản xuất của các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp thiết bị điện tử tiêu dùng. TSMC vẫn “cam kết bảo vệ bí mật của khách hàng như mọi khi, đảm bảo không có thông tin cụ thể nào của khách hàng bị tiết lộ trong việc phản hồi yêu cầu của Mỹ”. Hãng này hiện không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo hồi tháng 9/2021 nói rằng mục đích của yêu cầu cung cấp thông tin là nhằm thúc đẩy tính minh bạch chuỗi cung ứng. Bà cảnh báo nếu các công ty không đáp lại, “thì chúng tôi có các biện pháp khác để yêu cầu họ cung cấp dữ liệu cho chúng tôi”.

Đài Loan cho biết đang làm tất cả những gì có thể để giải quyết tình trạng thiếu chip. TSMC đã cam kết chi 100 tỉ USD trong ba năm tới để mở rộng công suất chip. Chính quyền Đài Loan khẳng định việc tôn trọng luật thương mại của Mỹ, nhưng sẽ hỗ trợ các công ty trong nước nếu họ nhận được bất kỳ “yêu cầu vô lý” nào.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.