TSMC thành lập cơ sở nghiên cứu thiết bị bán dẫn thứ hai tại Nhật Bản

Tạp chí Nhịp sống số - Việc TSMC đặt cơ sở tại Osaka nhằm mục tiêu thu thút nguồn lao động ưu tú tại khu vực Kansai của Nhật Bản khi tại đây có nhiều phòng nghiên cứu chất bán dẫn đặt tại các trường đại học nổi tiếng.

Công ty sản xuất thiết bị bán dẫn lớn nhất thế giới là TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã thành lập cơ sở thứ hai tại thành phố Osaka của Nhật Bản.

nghiên cứu thiết bị bán dẫn

Cơ sở thứ hai của TSMC tại Osaka có tên gọi “Trung tâm thiết kế Nhật Bản,” bắt đầu hoạt động từ ngày 1/12 với số nhân viên ban đầu là 20 người.

Hoạt động chủ yếu của trung tâm là hỗ trợ thiết kế các loại thiết bị bán dẫn có độ lớn 3 nanometer (nm) để cung ứng cho các doanh nghiệp đối tác của TSMC. Ngoài ra, cơ sở này cũng nghiên cứu và thiết kế các thiết bị bán dẫn tiên tiến nhất hiện nay.

Đại diện TSMC cho biết việc thành lập các cơ sở của công ty tại Nhật Bản nhằm tranh thủ nguồn nhân lực chất lượng cao, thái độ làm việc chuyên nghiệp để có thể tạo ra các giải pháp thiết kế kỹ thuật tốt.

Việc đặt cơ sở tại Osaka nhằm mục tiêu thu thút nguồn lao động ưu tú tại khu vực Kansai của Nhật Bản khi tại đây có nhiều phòng nghiên cứu chất bán dẫn đặt tại các trường đại học nổi tiếng.

Dự kiến TSMC sẽ nâng số lượng nhân viên tại cơ sở Osaka và Yokohama lên mức 400 người vào năm 2026.

TSMC đã thành lập cơ sở sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại thành phố Yokohama của Nhật Bản vào tháng 1/2020.

Sau trung tâm thiết kế tại Osaka, TSMC dự kiến tiếp tục thành lập cơ sở mới tại tỉnh Kumamoto và Ibaraki vào năm 2024.

Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách khuyến khích TSMC mở rộng hoạt động tại nước này với kỳ vọng thúc đẩy phát triển ngành sản xuất bán dẫn và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này cho Nhật Bản./.

Có thể bạn quan tâm